Xét xử 6 bị cáo vụ 'giết người vì 5.000 đồng' ở vũ trường V18

26/07/2017 15:15 GMT+7

Sáng 26.7, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã đưa ra xét xử 6 bị cáo liên quan đến vụ giết người xảy ra tại vũ trường V18 vào ngày 8.12.2016.

Sáu bị cáo bị Viện KSND cùng cấp truy tố về tội "giết người" gồm: Nguyễn Đình Hữu Đăng (21 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM), Hoàng Quốc Việt (tự Việt mập, 23 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy), Huỳnh Mạnh Cường (21 tuổi), Phạm Duy (22 tuổi), Đoàn Trung Hiếu (tự Hiếu sói, 26 tuổi) và Dương Tuấn Kiệt ( 21 tuổi, cùng ngụ Q.Ninh Kiều, cùng TP.Cần Thơ).
Nạn nhân là Nguyễn Kim Sáng (32 tuổi), ngụ tỉnh Lào Cai.
Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong đó, bị cáo Nguyễn Đình Hữu Đăng, nhân viên giữ xe tại vũ trường V18, được xác định là cầm đầu trong vụ án.
Đăng khai rạng sáng 8.12.2016, anh Sáng, sau khi nhậu xong, xuống bãi giữ xe tại tầng hầm của vũ trường V18 để lấy xe ra về.
Khi anh Sáng lấy xe, Đăng có yêu cầu anh Sáng trả 5.000 đồng tiền giữ xe thì anh Sáng không đồng ý. Cả hai chửi rồi dẫn đến cự cãi và đánh nhau bằng nhiều loại hung khí làm anh Sáng tử vong sau khi được đưa đến bệnh việc cấp cứu.
Các bị cáo khác cũng khai nhận không có thù oán hoặc mâu thuẫn gì trước với nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi nghe việc nạn nhân không trả tiền giữ xe mà còn chửi và đánh lại Đăng nên đã cả nhóm đã xúm vào đánh nạn nhân dẫn đến tử vong.
HĐXX cho chiếu lại clip quay lại cảnh nhóm bị cáo đánh nạn nhân Ảnh: Mai Trâm
Ở phiên xử sáng 26.7, sau phần xét hỏi các bị cáo, thẩm phán Thái Quang Hải, Chủ tọa phiên tòa, đã cho chiếu lại đoạn clip do camera an ninh quay lại được toàn bộ diễn biến của vụ việc.
Trong clip có đoạn cận cảnh nhóm 6 bị cáo xúm vào và dùng nhiều loại hung khí đánh vào đầu nạn nhân một cách dã man, khiến nhiều người dự khán phiên tòa không khỏi bất bình về hành vi của nhóm bị cáo.
Sau phần xét hỏi, HĐXX đã hỏi đại diện gia đình nạn nhân có yêu cầu gì thêm về trách nhiệm dân sự sau khi đã nhận 154 triệu đồng tiền bồi thường của các gia đình bị cáo hỗ trợ sau khi nạn nhân tử vong. Đại diện gia đình nạn nhân đã yêu cầu các bị cáo phải bồi thường thêm số tiền 500 triệu đồng để cấp dưỡng cho con nạn nhân đến 18 tuổi và tiền tổn thất tinh thần.
Tuy nhiên, do đại diện gia đình nạn nhân không xuất trình được giấy ly hôn với vợ và khai sinh của con nạn nhân nên HĐXX đã cho hoãn phiên tòa xét xử vào buổi chiều cùng ngày (26.7) để gia đình nạn nhân bổ sung giấy tờ theo yêu cầu của tòa án.
Dự kiến sáng mai (27.7), phiên tòa sẽ tiếp tục xét xử
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.