Xét xử vụ 'đóng tiền mua đất 15 năm có nguy cơ trắng tay'

15/02/2017 08:49 GMT+7

Trong khi tranh chấp đang xảy ra, Tòa án nhân dân Q.7 đang thụ lý hồ sơ thì tháng 8.2016, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác.

Ngày 15.2, Tòa án nhân dân Q.7 (TP.HCM) đưa ra xét xử tại tòa vụ án “Tranh chấp về hợp đồng góp vốn, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa Công ty TNHH tư vấn kiến trúc xây dựng Minh Thành với ông Trước, bà Linh, ông Hoàn, ông Nam”.

tin liên quan

Chồng chéo giao dịch trên khu đất trăm tỉ
Trong khi việc tranh chấp đang diễn ra liên quan đến khu đất khoảng 1 ha tại Q.7, TP.HCM thì chính quyền địa phương vẫn cấp sổ đỏ cho một bên trong vụ tranh chấp. Điều này càng làm cho việc khiếu nại thêm gay gắt.
Liên quan đến vụ việc, trước đó Báo Thanh Niên có nhận được đơn khiếu tố của ông Trần Thanh Hải (Q.Tân Bình, TP.HCM), đại diện một số giảng viên cán bộ hưu trí của Trường cao đẳng bán công Công nghệ và quản trị doanh nghiệp (CTIM) đang có tranh chấp với các cá nhân nêu trên về khu đất 10.000 m2 tại P.Bình Thuận, Q.7.
Theo đó, khiếu nại của nguyên đơn đã được gửi đến các cấp lãnh đạo từ quận đến thành phố và Văn phòng Chính phủ kéo dài từ năm 2015. Đặc biệt, trong khi tranh chấp đang xảy ra, Tòa án nhân dân Q.7 đang thụ lý hồ sơ thì tháng 8.2016, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty Hưng Lộc Phát (đây là công ty được chuyển nhượng khu đất đang tranh chấp từ phía bị đơn).
Ngay sau khi nhận đơn khiếu tố của ông Trần Thanh Hải, Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã nhiều lần ra văn bản và Văn phòng Chính phủ cũng yêu cầu các sở ngành kiểm tra và giải quyết nhưng đến nay vụ việc dường như vẫn giậm chân tại chỗ.
Ngày 6.2.2017, Văn phòng Chính phủ lại gửi Công văn số 911/VPCP-V.I chuyển UBND TP.HCM để thành phố xem xét, giải quyết khiếu nại của ông Trần Thanh Hải và đề nghị có thông báo cho Văn phòng Chính phủ biết kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.