Xét xử vụ siêu mẫu Ngọc Thúy kiện báo Đời sống và Pháp luật

09/12/2015 21:20 GMT+7

Tại phiên sơ thẩm, luật sư của siêu mẫu Ngọc Thúy yêu cầu báo Đời sống và Pháp luật phải gỡ bài, công khai xin lỗi, yêu cầu bồi thường tượng trưng 1 triệu đồng.

Tại phiên sơ thẩm, luật sư của siêu mẫu Ngọc Thúy yêu cầu báo Đời sống và Pháp luật phải gỡ bài, công khai xin lỗi, yêu cầu bồi thường tượng trưng 1 triệu đồng.

Siêu mẫu Ngọc ThúySiêu mẫu Ngọc Thúy
Chiều nay 9.12, TAND quận Cầu Giấy (thành phố Hà Nội) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ siêu mẫu Ngọc Thúy (Phạm Thị Ngọc Thúy) kiện Báo điện tử Đời sống và Pháp luật.

Phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra trong hai ngày và dự kiến sẽ tuyên án vào lúc 15 giờ chiều ngày mai 10.12.

Trước đó, ngày 11.12.2013, Báo điện tử Đời sống và Pháp luật (trụ sở tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) đăng bài viết “Siêu mẫu Ngọc Thúy chửi mắng, đuổi bố mẹ ra khỏi nhà”. Nội dung bài viết nói về việc siêu mẫu Ngọc Thúy cặp kè với người nổi tiếng, không chăm sóc con cái, dùng chất gây nghiện, đuổi mắng cha mẹ... Không lâu sau khi báo đăng, siêu mẫu Ngọc Thúy đã khởi kiện tờ báo này ra TAND quận Cầu Giấy, với lý do tiêu đề và nội dung bài báo thiếu chính xác, không có cơ sở, bị thổi phồng, bóp méo, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và nhân phẩm của siêu mẫu này.

Ngày 26.6 vừa qua, TAND quận Cầu Giấy đã hoãn phiên xử sơ thẩm với lý do vắng mặt những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Còn chiều nay, có mặt tại phiên xử sơ thẩm, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nguyên đơn là siêu mẫu Ngọc Thuý cho rằng, bài báo đăng trên Báo điện tử Đời sống và Pháp luật với tiêu đề “Siêu mẫu Ngọc Thúy chửi mắng, đuổi bố mẹ ra khỏi nhà” nhưng lại không gặp bà Thúy để xác minh thông tin mà chỉ nghe một phía từ bà Trương Thị Bê (mẹ đẻ siêu mẫu Ngọc Thúy). Trong khi những thông tin mà bà Bê cung cấp là không chính xác.

Cũng tại tòa, vị luật sư của nguyên đơn yêu cầu Báo điện tử Đời sống và Pháp luật phải gỡ bài ra khỏi hệ thống, xin lỗi công khai đối với siêu mẫu Ngọc Thúy và bồi thường tổn thất tinh thần số tiền tượng trưng là 1 triệu đồng.

Trong khi đó, đại diện Báo Đời sống và Pháp luật khẳng định: đây là bài phỏng vấn, nhân vật trả lời phỏng vấn phải chịu trách nhiệm với tính chính xác và nội dung thông tin mình đưa ra.

Trước lập luận của đại diện Báo Đời sống và Pháp luật, hội đồng xét xử đề nghị báo này phải xem xét lại quy trình tác nghiệp của phóng viên cũng như cách xử lý thông tin khi đăng bài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.