Tòa án Ý công nhận điện thoại di động gây u não

21/04/2017 09:20 GMT+7

Trong một trường hợp nhiều khả năng trở thành án lệ, một tòa án ở Ý tuyên bố việc sử dụng quá mức điện thoại di động vì mục đích công việc đã gây ra u não cho một nhà quản lý.

AFP ngày 21.4 dẫn nội dung phán quyết của tòa án ở thị trấn Ivrea, miền bắc Ý, theo đó nguyên đơn được quyền hưởng trợ cấp từ chính phủ do thương tật vì dùng điện thoại quá mức.

“Lần đầu tiên trên thế giới, một tòa án đã công nhận mối liên hệ nguyên nhân và kết quả giữa hành động lạm dụng điện thoại và sự xuất hiện khối u trong não”, theo các luật sư bên nguyên Stefano Bertone và Renato Ambrosio.

Nguyên đơn là ông Roberto Romeo, 57 tuổi, đã khai rằng công việc của mình buộc ông phải nghe điện thoại từ 3-4 giờ mỗi ngày trong suốt 15 năm.

Ông Romeo cho biết mình không muốn nói xấu điện thoại, nhưng “tôi cho rằng chúng ta phải được biết thêm về cách dùng điện thoại sao cho đúng”.

“Tôi không có cách nào khác mà phải dùng điện thoại trao đổi với đồng nghiệp và tổ chức công việc, suốt 15 năm tôi không ngừng gọi điện thoại, từ nhà đến trong ô tô”.

“Tôi bắt đầu cảm thấy tai phải bị cái gì đó chặn lại, và khối u được chẩn đoán vào năm 2010. Đáng mừng là u lành, nhưng tôi mất đi khả năng nghe vì họ buộc phải cắt bỏ dây thần kinh thính giác của tôi”.

Một chuyên gia y tế ước tính khối u gây tổn hại đến 23% chức năng cơ thể của bệnh nhân, buộc thẩm phán phải yêu cầu INAIL, hệ thống bảo hiểm quốc gia về các vụ tai nạn nơi làm việc của chính phủ Ý, mỗi tháng phải chi trả 500 euro cho ông Romeo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.