TP.HCM: Giám sát y tế người đến từ Đà Nẵng như thế nào ?

Duy Tính
Duy Tính
08/09/2020 10:12 GMT+7

Một số trường hợp đến TP.HCM từ Đà Nẵng khai báo y tế trực tuyến và theo dõi sức khỏe tại nhà; một số trường hợp phải khai báo tại trạm y tế.

Ngày 8.9, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết HCDC vừa có hướng dẫn giám sát y tế đối với người từ Đà Nẵng đến TP.HCM
Theo HCDC, từ lúc 0 giờ ngày 5.9, UBND TP.Đà Nẵng đã chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 từ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao sang có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Theo đó, nhiều hạn chế đã được nới lỏng.

Ga tàu, bến xe ở Đà Nẵng đìu hiu ngày mở cửa trở lại

Từ 0 giờ ngày 7.9, Bộ Giao thông - vận tải đã cho phép khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP.Đà Nẵng.
Để phù hợp với tình hình thực tế, từng bước thích ứng với trạng thái “bình thường mới” trên cả nước, HCDC thực hiện hướng dẫn giám sát y tế đối với người từ Đà Nẵng đến TP.HCM.
Theo đó, tất cả ngươi rời khỏi Đà Nẵng từ 0 giờ 00 ngày 5.9 phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.
Những trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh đã được xác định, từng đến các bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc bệnh thì khai báo tại trạm y tế để được điều tra dịch tễ chi tiết.
HCDC khuyến cáo người dân cần tự theo dõi sức khỏe, tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh chủ động theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tình hình Covid-19 sáng 8.9: 6 ngày không có ca nhiễm cộng đồng, 854 bệnh nhân khỏi bệnh

 
Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe
Khai báo y tế trên ứng dụng tokhaiyte.vn
Mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng, nơi làm việc, sinh hoạt, học tập
Hạn chế tiếp xúc gần, đến nơi tập trung đông người, tham gia các sự kiện đông người không cần thiết
Tự ghi lại nhật ký đi lại và tiếp xúc trong thời gian tự theo dõi sức khỏe
Khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 phải di chuyển bằng xe cá nhân đến bệnh viện quận/ huyện để khám và lấy mẫu xét nghiệm (nếu có chỉ định); trong quá trình di chuyển luôn mang khẩu trang
sức khỏe cộng đồng nhằm thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế”, HCDC đề nghị mọi người dân quan tâm, đặc biệt là người đến từ Đà Nẵng thực hiện theo các hướng dẫn trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.