Trấn Thành: Thí sinh 'Hát mãi ước mơ' không kêu gọi lòng thương hại

01/06/2017 09:30 GMT+7

Nam diễn viên hài bày tỏ suy nghĩ của mình trước những bình luận trái chiều gần đây cho rằng thí sinh của Hát mãi ước mơ lợi dụng và gây chú ý bằng cách kêu gọi lòng thương hại của khán giả.

Trong chương trình tối 31.5, ca sĩ Cẩm Ly cho biết cô nhận lời ngồi "ghế nóng" vì tính nhân văn cùng những điều tốt đẹp mà thí sinh mang đến và điều đó cho bản thân nữ ca sĩ được nhìn lại cuộc sống.
Trấn Thành thì cho rằng: “Điều hay nhất của Hát mãi ước mơ là những thí sinh của chương trình không kêu gọi lòng thương hại. Mà họ đến đây để mang đến câu chuyện và ước mơ. Họ dùng tài năng của mình chinh phục mọi người và họ hoàn toàn chiến đấu cho sự thiện tâm, đó là một cuộc chiến đẹp vô cùng”.
Minh chứng ngay cho nhận định đó, một trong bốn trường hợp trong tập 6 là cô gái Lê Thị Bích Ngọc hiện làm nhân viên tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ở Vĩnh Long. Cô có tuổi thơ không êm đềm vì sinh ra sau một cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bố mẹ nên Bích Ngọc rất đồng cảm với hoàn cảnh tương tự của người bạn tên Vi, người bạn cùng phòng của mình. Theo Ngọc, Vi có hoàn cảnh tương tự và còn khó khăn hơn nhưng vẫn khao khát được đi học, đi làm để lo lắng cho ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi. Vì vậy thí sinh đến từ Vĩnh Long đăng ký tham dự chương trình để giành giải thưởng cho Vi đi học dù cả hai chẳng có quan hệ huyết thống gì.
Trấn Thành: Thí sinh ‘Hát mãi ước mơ’ không kêu gọi lòng thương hại 1
Tình bạn đẹp của Lê Thị Bích Ngọc và người bạn tên Vi
Hay người đàn ông tên Nguyễn Văn Điệp làm nghề bán khăn dạo ở TP.HCM. Một người chưa bao giờ ca hát lại can đảm đăng ký thi hát karaoke để kiếm tiền trang trải bệnh tật cho vợ. Câu nói mộc mạc nhưng chất chứa cả nỗi lòng của anh khiến bất cứ ai nghe qua cũng phải rơi nước mắt: “Vợ tôi từ ngày sống với tôi toàn khổ thôi, không có ngày nào sung sướng cả. Nên lần này tôi ca cái bản này để cho vợ tôi nghe cho vợ tôi vơi đi nỗi vất vả lo toan hằng ngày mà vui vẻ hơn”.
Thí sinh gốc Đồng Nai thể hiện ca khúc Yêu một mình bằng giọng run run nhưng đầy tình cảm yêu thương, anh hát mà như nói với vợ, với mọi người về nỗi bất lực của mình khi nhìn vợ ốm đau mà không thể làm gì: “Xót xa anh còn trắng tay hoài…”. Ngồi dưới khán đài, chị Vào - vợ anh Điệp lăn dài những giọt nước mắt hạnh phúc.
Cẩm Ly nói bằng giọng đầy ngưỡng mộ vì tuy nghèo khó nhưng có một người chồng như vậy thì vợ của anh Điệp đã là một người phụ nữ hạnh phúc. Giám khảo Cát Phượng cũng xúc động trước tình cảm đẹp đó, cô chia sẻ mình rất quý những người như vợ chồng anh Điệp. "Giữa một xã hội mà mỗi ngày người ta ngán ngẫm nghe đủ các câu chuyện giật chồng, bỏ vợ như cơm bữa thì đôi vợ chồng nghèo khó của Hát mãi ước mơ như một câu chuyện đẹp truyền cảm hứng cho những ai còn muốn tin và hi vọng vào tình yêu", Cát Phượng nói.
Trấn Thành: Thí sinh ‘Hát mãi ước mơ’ không kêu gọi lòng thương hại 2
Tình yêu ấm áp bất chấp nghèo khó của vợ chồng anh Nguyễn Văn Điệp là một điểm sáng
Trấn Thành: Thí sinh ‘Hát mãi ước mơ’ không kêu gọi lòng thương hại 3
Người mẹ già “tàn nhưng không phế” đi thi để kiếm chút tiền hồi môn cho con gái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.