TNO

Tuyển Việt Nam thắng nhọc Campuchia 2-1 vì mất người quá sớm

26/11/2016 21:39 GMT+7

(iHay) Trước một Campuchia chơi cực hay, tuyển Việt Nam đã gặp không ít khó khăn để giành chiến thắng 2-1.

(iHay) Trước một Campuchia chơi cực hay và lại bị mất người quá sớm, tuyển Việt Nam đã gặp không ít khó khăn để giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFF Cup 2016 tối 26.11, diễn ra trên sân Wuna Theikdi (thủ đô Na Pyi Taw của Myanmar).

Ngay phút thứ 7, Đình Luật bị trọng tài người Nhật truất quyền thi đấu do phạm lỗi với tiền đạo của Campuchia sát rìa vòng cấm của tuyển Việt Nam. Chơi thiếu người, tuyển Việt Nam bị Campuchia gây áp lực ngay lập tức và họ phải chống đỡ hết sức khó khăn. Rất may là Công Vinh thể hiện bản lĩnh của một đội trưởng dày dạn kinh nghiệm rất đúng lúc với bàn thắng đẹp mắt ở phút 21.
Đây là bàn thắng thứ 51 của Công Vinh cho tuyển Quốc gia Việt Nam và là bàn thắng thứ 15 của cầu thủ này tại các kỳ AFF Cup, vượt qua con số kỷ lục 14 bàn mà đàn anh Lê Huỳnh Đức đã ghi được trước đó.
HLV Hữu Thắng an ủi Công Phượng
Đình Luật bị đuổi khỏi sân quá sớm, HLV Hữu Thắng phải thay Công Phượng bằng Tiến Dũng để gia cố hàng thủ trước sức ép từ Campuchia. Điều đó phần nào khiến tiền đạo Công Phượng cảm thấy chạnh lòng khi mất cơ hội thể hiện cần thiết.
Nhắc đến chuyện này, HLV Hữu Thắng chia sẻ: "Tôi cũng động viên Công Phượng là phải chấp nhận giữa tình thế như vậy, vì nếu không đưa Tiến Dũng vào thay thì hàng thủ bị ảnh hưởng, đó là giải pháp bắt buộc".
Sau trận đấu với Campuchia, thầy trò HLV Hữu Thắng tách làm 2 nhóm cùng bay từ Yangon về TP.HCM trên 2 chuyến bay sát giờ nhau.
2 bàn còn lại của trận đấu trên đều do cầu thủ Campuchia ghi, trong đó có một pha đốt lưới nhà của trung vệ Nup Tola. 
Ở trận này, tiền vệ Trọng Hoàng đá khá tròn vai vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Xuân Trường. Cầu thủ người Tuyên Quang ngồi dự bị cả trận. Có lẽ HLV Hữu Thắng muốn anh "giữ chân" cho vòng bán kết quan trọng sắp tới.
Với trận thắng vất vả trước Campuchia, tuyển Việt Nam nhất bảng B với 3 trận toàn thắng và sẽ chạm trán Indonesia ở bán kết sắp tới. Tuy nhiên, Đình Luật do bị thẻ đỏ ở trận trên nên phải nghỉ thi đấu ở cả hai lượt đi và về. Đây là mất mát quá lớn và không đáng có của thầy trò HLV Hữu Thắng.

"Việc Đình Luật bị thẻ đỏ sớm đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội. Nhưng dù gặp khó khăn thì các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần cao độ, vững vàng. Đội trưởng Công Vinh làm vai trò đầu tàu rất tốt, đặc biệt là anh đã có bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu trong suốt 90 phút của các học trò", HLV Hữu Thắng chia sẻ ngay sau trận đấu với Campuchia.
Nói về việc đội tuyển thi đấu trận bán kết sắp tới mà không có sự phục vụ của Đình Luật, HLV Hữu Thắng cho biết ông sẽ tìm một trung vệ khác thay thế để bảo đảm sự chắc chắn của hàng thủ. Tuyển Việt Nam sẽ đá bán kết lượt đi vào ngày 3.12 tại sân của Indonesia, sau đó mới về Hà Nội đá trận bán kết lượt về.
Ở trận đấu cùng giờ tối 26.11, Myanmar thắng Malaysia 1-0 và giành chiếc vé bán kết thứ 2 của bảng B. Họ sẽ gặp Thái Lan ở bán kết.
Tình huống Đình Luật bị thẻ đỏ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.