‘Những kẻ lắm lời’: Nghệ sĩ kiến nghị, cơ quan quản lý sẽ vào cuộc

21/11/2015 17:56 GMT+7

Những người chịu trách nhiệm chương trình Những kẻ lắm lời có thể bị phạt tới 20 triệu đồng nếu vi phạm.

Những người chịu trách nhiệm chương trình Những kẻ lắm lời có thể bị phạt tới 20 triệu đồng nếu vi phạm.

Chương trình Những kẻ lắm lời - Ảnh: Chụp màn hìnhChương trình Những kẻ lắm lời - Ảnh: Chụp màn hình

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều 21.11, ông Ngô Huy Toàn - Trưởng phòng Thanh tra báo chí - xuất bản (Bộ Thông tin - Truyền thông), cho biết cơ quan quản lý sẽ xem xét xử lý với những chương trình có ảnh hưởng xấu đến văn hóa, xã hội.

Ông Ngô Huy Toàn cho biết, để xem xét việc chương trình Những kẻ lắm lờixúc phạm tới danh dự nghệ sĩ hay không, các nghệ sĩ cần có văn bản kiến nghị tới cơ quan chức năng để xử lý. "Nếu nghệ sĩ không có ý kiến gì thì cũng dở". Tuy nhiên, theo ông đây chỉ là một trong những yếu tố để cơ quan quản lý vào cuộc.

“Trong trường hợp chương trình có ảnh hưởng xấu đến văn hóa, xã hội, tạo ra những dư luận xã hội không hay, các cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý”, ông Toàn cho hay.

Ông Toàn cho biết, nhiều cơ quan chức năng sẽ cùng xem xét sự việc, trong đó có Thanh tra Bộ, Cục Phát thanh - Truyền hình - Thông tin điện tử…

Theo ông Toàn, trong trường hợp sau khi xem xét, các cơ quan chức năng thấy chương trình vi phạm, những người chịu trách nhiệm chương trình sẽ bị xử lý theo Nghị định số 174/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo điểm g, điều 66 của Nghị định 174 (hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác), nếu chương trình vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.