Nữ hoàng băng giá 2 giúp Disney chạm mốc doanh thu tỉ USD mới trong lịch sử

Thế Sang
Thế Sang
03/12/2019 15:06 GMT+7

Tờ The Hollywood Reporter cho biết một phần nhờ vào Frozen 2 (tựa Việt: Nữ hoàng băng giá 2 ) mà con số doanh thu nội địa của 'Nhà Chuột' lên đến hàng tỉ USD, làm nên cột mốc lịch sử mới.

Theo số liệu từ các trang tổng hợp, phân tích doanh thu phòng vé là Comscore, Box Office Mojo, hãng Disney không chỉ thắng lớn ở phòng vé Bắc Mỹ mà còn ở doanh thu quốc tế (ngoài Mỹ). Cụ thể, dẫn lại số liệu tổng hợp từ các trang này, tờ The Hollywood Reporter cho biết tuy chưa hết năm 2019 nhưng doanh thu trong nước của các phim do "Nhà Chuột" sản xuất, phát hành là trên 3,2 tỉ USD, bỏ khá xa con số 3,09 tỉ USD năm 2018.
Tổng doanh thu toàn cầu của Disney năm nay theo ước tính của The Hollywood Reporter là sẽ chạm mốc 10,5 tỉ USD, còn tạp chí Forbes thì lạc quan hơn khi đưa ra con số 11 tỉ USD. Con số 3,2 tỉ USD của Disney đánh dấu cột mốc lịch sử quan trọng của hãng này bởi đây là lần thứ 3 doanh thu nội địa của hãng vượt mốc 3 tỉ USD (hai lần trước là vào các năm 2016 và 2018).
Nữ hoàng băng giá 2 giúp Disney chạm mốc doanh thu tỉ USD mới trong lịch sử1

Nếu dịp Lễ Tạ ơn vừa qua giúp cho Nữ hoàng băng giá 2 hốt bạc tại thị trường nội địa thì lễ Giáng sinh lẫn năm mới sắp tới là dịp để Star Wars 9 chinh phục thị trường Mỹ lẫn thế giới

Ảnh: Disney

Thắng lợi vẻ vang không chỉ từ nội địa cho đến nước ngoài của đế chế Disney trong năm nay là do những siêu phẩm tỉ USD phòng vé phải kể đến như Avengers: Endgame (trên 2,79 tỉ USD, phim có doanh thu toàn cầu cao nhất lịch sử điện ảnh), Vua sư tử bản làm lại (trên 1,66 tỉ USD), Captain Marvel (trên 1,13 tỉ USD), Toy Story 4 (trên 1,07 tỉ USD) và Aladdin (trên 1,05 tỉ USD).
Cách nay vài tháng, các tờ báo phương Tây đã nhận định doanh thu nội địa vượt 3 tỉ USD và tổng doanh thu toàn cầu vượt 10 tỉ USD của Disney là chuyện tất yếu. Một tân binh đang làm mưa làm gió tại các rạp mà các báo cho là có nhiều công giúp "Nhà Chuột" thắng đậm tại phòng vé quê nhà đó là Nữ hoàng băng giá 2 của các đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee. Xuất xưởng từ ngày 20.11 đến nay, doanh thu nội địa của phim trên 288 triệu USD còn doanh thu toàn cầu thì trên 742 triệu USD. Con số 288 triệu USD của Frozen 2 đã bổ sung vào doanh thu nội địa tính chung của Disney, và dự kiến là sẽ còn tăng mạnh vào thời gian tới.
Tờ Forbes cho biết nếu Frozen 2 đang là chiến binh đắc lực của Disney tại phòng vé thì vẫn còn "át chủ bài" khác của hãng chưa tung ra từ đây đến hết tháng 12: Chiến tranh giữa các vì sao 9 (ra mắt 20.12). Từ đó, nhiều khả năng Disney sẽ gom tiếp hàng tỉ USD phòng vé thế giới, đưa Nữ hoàng băng giá 2 Chiến tranh giữa các vì sao 9 trở thành tác phẩm thứ 6 và thứ 7 gia nhập hàng ngũ những phim tỉ USD của hãng năm 2019.
Nhìn lại lịch sử điện ảnh, Disney đang sở hữu trong tay rất nhiều phim tỉ USD. Forbes liệt kê, trong 43 phim có doanh thu tỉ USD toàn cầu, phim do Disney sản xuất là 23 (chiếm 53%), con số này có khả năng lên đến 25 (bao gồm Frozen 2 và Star Wars 9) trong tương lai không xa. Nếu khoanh vùng lại 10 phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh, Disney sở hữu 6 phim (chiếm 60%). Và cũng chính tác phẩm của Disney là Chiến tranh giữa các vì sao phần 7 ra mắt hồi giữa thập niên này có doanh thu cao nhất tại thị trường Mỹ (trên 936 triệu USD, tổng doanh thu toàn cầu trên 2 tỉ USD).
Chưa dừng lại ở đó, cũng tờ The Hollywood Reporter cho biết năm 2019 đánh dấu cột mốc lịch sử của hãng phim lâu đời bậc nhất ở kinh đô điện ảnh khi lần đầu tiên doanh thu quốc tế của Disney vượt mốc 5 tỉ USD. Theo sau Disney, các hãng phim khác cũng thắng đậm tại phòng vé quê nhà khi Warner Bros. thu về trên 1,5 tỉ USD, Universal (trên 1,4 tỉ USD), Sony (trên 1 tỉ USD), Lionsgate (trên 678,1 triệu USD) và Paramount (trên 557,6 triệu USD). Một thập niên (2010-2019) trôi qua, Disney đang lớn mạnh hơn bao giờ hết và năm cuối cùng của thập niên này, hãng phim lâu đời lại tiếp tục xưng vương trong ngành công nghiệp giải trí toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.