Táo quân 2017: ‘Nóng’ chuyện bổ nhiệm cán bộ

17/01/2017 10:10 GMT+7

Chương trình Táo quân 2017 đã được ghi hình buổi đầu tiên vào tối qua (16.1) tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm nay, các Táo lên chầu thiên đình không phải bằng cá, nguyên nhân là vì biển không còn cá. Một cách dí dỏm và sâu sắc, Táo quân 2017 đã đè cập đến thảm họa ô nhiễm môi trường biển trong năm qua, câu hỏi “chọn cá hay thép” đã được đưa ra chất vấn.

Táo quân 2017 có Táo Quan chức (NSƯT Chí Trung). Táo Quan chức rất sợ đáp xuống Thiên Đình vì e “hạ cánh không an toàn”, muốn xin sang Thiên Đình khác để “hạ cánh”, hay “xin đi chữa bệnh” ở Thiên Đình khác. Nhiều câu nói của Táo Quan chức khiến khán giả bật cười nhưng phải ngẫm nghĩ.

Một trong những thông điệp mà Táo quân 2017 đưa ra là lựa chọn nhân tài, bổ nhiệm cán bộ chuyển giao quyền lực. Nếu lựa chọn nhầm người, để người đó sử dụng quyền lực để mưu lợi cá nhân sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, do đó cần chọn người tài chứ không phải người nhà.

Táo quân 2017 cũng cho thấy hình ảnh một Ngọc Hoàng rất kiên quyết. Thiên đình đã giao Táo quân quyền lực thì cũng có cơ chế để kiểm soát quyền lực đó. Ngoài ra, Táo quân đề cập đến nhiều vấn đề “nóng” trong năm qua như: bộ quy tắc ứng xử cho công chức, mưa ngập lụt toàn thành phố…

tin liên quan

'Khởi động' Táo Quân 2017

Theo thông tin từ Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (VFC), các nghệ sĩ sẽ bắt đầu tập cho chương trình Táo quân từ ngày hôm nay 29.12.

Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy là những phục trang trong Táo quân năm nay khá bắt mắt và tương đối độc đáo. Bộ phục trang ‘linh hoạt giới tính’ của Bắc Đẩu vừa vui mắt lại vừa tạo được bất ngờ cho khán giả. Toàn bộ phục trang xuất hiện trong Táo quân do NSUT Đức Hùng thiết kế.

Một loạt các gương mặt mới được đưa vào Táo quân năm nay và cũng tạo ra những điểm nhấn. Các nghệ sĩ trẻ như Duy Nam, Quân Anh, Minh Tít, Trung ruồi, Mạnh Dũng (Thiên Lôi). Đặc biệt, với sự duyên dáng của mình, Duy Nam và Mạnh Dũng với những màn tung hứng ăn ý đã mang lại những tiếng cười sảng khoái.

Các Táo năm nay vẫn được phân theo nhiều lĩnh vực và phản ánh các vấn đề kinh tế xã hội văn hoá giáo dục nổi bật trong năm qua. Chương trình được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 27.1 (tức 30 Tết) trên VTV.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Táo quân 2017:
Bắc Đẩu (Công Lý) và Nam Tào (Xuân Bắc) Ảnh VFC
Từ trái sang: Táo Môi trường, Táo Giáo dục, Táo Kinh công (Kinh tế, công thương) và Táo Quan chức Ảnh VFC
Nam Tào đối đáp với Táo Kinh công Ảnh VFC
Bắc Đẩu (Công Lý, trái) với hình ảnh mới Ảnh VFC
Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) và Nam Tào (Xuân Bắc) Ảnh VFC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.