Truyện thiếu nhi 'Kỳ Nhông trốn tìm' bị vi phạm bản quyền

04/10/2017 19:51 GMT+7

Truyện Kỳ Nhông trốn tìm bị tự ý sử dụng không bản quyền trong Tuyển tập thơ ca, truyện kể, câu đố cho trẻ mầm non.

Trong khi vụ vi phạm bản quyền truyện thiếu nhi Hoa cúc áo vẫn chưa được giải quyết thì nhà văn Trần Đức Tiến (Vũng Tàu) tiếp tục phát hiện ra truyện Kỳ Nhông trốn tìm của ông đã bị tự ý sử dụng không bản quyền trong Tuyển tập thơ ca, truyện kể, câu đố cho trẻ mầm non (Thúy Quỳnh, Phương Thảo tuyển chọn, NXB Giáo dục VN). Đây là tập sách in chung nhiều truyện của các tác giả khác, đã tái bản đến lần thứ 7.
Truyện Kỳ Nhông trốn tìm đã bị tự ý sửa lại tựa và tên tác giả Ảnh: NVCC
Theo đó, truyện Kỳ Nhông trốn tìm được giữ nguyên nội dung và tự ý sửa lại tựa thành Kỳ Nhông chơi trốn tìm, tên tác giả Trần Đức Tiến bị sửa thành Đức Tiến. Nhà văn Trần Đức Tiến cho biết ông không được liên hệ xin phép sử dụng bản quyền trong tất cả 8 lần in truyện ngắn trên.
Tuyển tập trên do Công ty cổ phần mỹ thuật và truyền thông trực thuộc NXB Giáo dục VN ấn hành. Đây cũng là đơn vị đã vi phạm bản quyền truyện Hoa cúc áo.
Hiện Trung tâm quyền tác giả văn học VN đã có công văn chính thức gửi Công ty cổ phần mỹ thuật và truyền thông, đề xuất phương án xử lý (Công văn số 8/CV-VLCC, ngày 21.9.2017), nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.