VTV nói gì về việc nghệ sĩ dính scandal vẫn lọt đề cử VTV Awards

01/09/2016 12:29 GMT+7

Dù dính vào liên tiếp các scandal, nhưng Trấn Thành vẫn xuất hiện trong đề cử Dẫn chương trình ấn tượng và Nghệ sĩ hài ấn tượng của giải thưởng VTV Awards 2016

Ngoài Trấn Thành, ca sĩ Sơn Tùng M – TP vừa mắc phải nghi án đạo nhạc cũng nằm trong danh sách đề cử Ca sĩ Ấn tượng.

Theo thông tin của Đài Truyền hình Việt Nam, VTV Awards 2016 là giải thưởng do VTV tổ chức đề cử, bình chọn và trao giải ghi nhận đóng góp của các phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình, các nghệ sĩ, nhằm tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, tập thể và những chương trình truyền hình đã tạo ấn tượng trong lòng khán giả trong một năm qua, tính từ thời điểm 1.8.2015 - 31.7.2016.

Có 11 hạng mục đề cử, bình chọn và trao giải: Người dẫn chương trình ấn tượng, Diễn viên nam ấn tượng; Diễn viên nữ ấn tượng, Ca sỹ ấn tượng, Nghệ sĩ hài ấn tượng, Nhân vật của năm (cá nhân/tập thể có đóng góp cho xã hội, truyền cảm hứng và có ảnh hưởng tới cộng đồng, xuất hiện trên các chương trình truyền hình của VTV), Hình ảnh thời sự ấn tượng, Phim truyền hình ấn tượng, Chương trình âm nhạc ấn tượng; Chương trình Văn hóa - Xã hội - Khoa học - Giáo dục ấn tượng, Chương trình của năm.

Tran-Thanh
Dù dính vào liên tiếp scandal, Trấn Thành vẫn lọt đề cử VTV Awards
Trả lời vì sao những nghệ sĩ mắc vào scandal như Trấn Thành và Sơn Tùng M - TP vẫn được lọt vào đề cử của VTV Awards, nhà báo Lại Văn Sâm - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam nói: “Đây không phải là cuộc thi. Chẳng hạn như với cuộc thi hoa hậu, ban tổ chức sẽ kiểm tra xem thí sinh có thẩm mỹ không, có vi phạm nội quy hay không. Còn những đề cử với những sản phẩm, con người, nhân vật này đều do tạo ấn tượng cho khán giả”.

“Sẽ có câu hỏi: khán giả là những ai? Nếu cứ đi tìm tất cả những thứ liên quan như vậy sẽ rất là khó để chúng ta làm điều gì đó. Với những lùm xùm xung quanh Trấn Thành, Sơn Tùng, khi mình nói đến con người nào đó mà thiếu căn cứ rất khó. Tôi không bênh họ đâu nhưng tôi rất dè dặt khi đánh giá về cá nhân con người đó. Như tôi là khán giả, tôi nói thật tôi không bao giờ cũng không đề cử những người như thế, có những câu chuyện như thế đâu. Nhưng đã đưa cho khán giả để họ tham gia, họ bình chọn gửi gắm niềm tin thì chúng tôi phải tôn trọng họ”, nhà báo Lại Văn Sâm nói.

Song-Tung
Sơn Tùng vừa dính nghi án đạo nhạc
Ông Sâm  giải thích thêm: “Còn những câu chuyện đó chính xác tới bao nhiêu phần trăm cũng chưa nói được.  Như chuyện Vũ Cát Tường bị nói đạo nhạc chẳng hạn, khán giả cũng hoang mang. Nhưng sau đó nghệ sĩ bên Nhật đã gửi xác nhận sang là không có chuyện đó. Khi chúng tôi tôi đã đặt niềm tin vào khán giả thì phải theo đúng tinh thần này. Đó là vòng đầu tiên, còn vòng thứ 2 sẽ có thêm hội đồng chuyên môn”.

Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng - Phó Giám đốc kênh VTV9 cũng lý giải: “Trường hợp của Sơn Tùng hay Trấn Thành, khán giả yêu thích họ trong thời điểm chưa xảy ra những vụ việc kia vì bình chọn bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái, thì họ có tên trong đề cử là đương nhiên. Còn sau đó, hội đồng chuyên môn sẽ đưa ra kết quả cuối cùng”.

Lễ trao giải VTV Awards - Chuyển động 2016, được tổ chức vào ngày 7.9 tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh), truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 15 trên kênh VTV1.

Các hạng mục đề cử giải thưởng VTV Awards

Dẫn chương trình ấn tượng: Trường Giang, Ngọc Trinh, Trấn Thành, Đại Nghĩa, Việt Hương
Diễn viên nam ấn tượng: Hồng Đăng, Mạnh Trường, Bình Minh, Chí Nhân, Việt Anh
Diễn viên nữ ấn tượng: Nhã Phương, Cao Thái Hà, Mai Thu Huyền, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm Hương
Ca sĩ ấn tượng: Sơn Tùng M-TP, Hồ Văn Cường, Khởi My, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh
Nghệ sĩ hài ấn tượng: Trường Giang, Trấn Thành, Hoài Linh, Việt Hương, Thu Trang
Nhân vật của năm: Khánh Vy (học sinh trường THPT Phan Bội Châu, Nghệ An), nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập, Đặng Xuân Chinh (chàng trai khuyết tật nghị lực – nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7), Nguyễn Thảo Vân (Giám đốc Doanh nghiệp xã hội Nghị lực sống), Lê Nguyễn Khánh (cô bé mắc căn bệnh ung thư những vẫn lạc quan, giàu niềm tin, không ngừng mơ ước, nhân vật của chương trình Điều ước thứ 7)
Hình ảnh thời sự ấn tượng: Những hình ảnh về các em bé Syria (trong chương trình VTV đặc biệt Hành trình của sự sống và cái chết); Cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư trước khi qua đời, Tinh vi thủ doạn bán xăng  - VTV24; Diễu binh, diễu hành hoành tráng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2.9; Thí sinh xếp hàng chờ đợt rút và nộp hồ sơ, xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.