Vụ 'phong giáo sư': Sau 5 ngày vào hội, ca sĩ Ngọc Sơn được cấp bằng khen

Ngày 3.8, ca sĩ Ngọc Sơn ký đơn xin gia nhập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN thì chỉ 5 ngày sau (ngày 8.8) anh đã được hội này cấp bằng khen với chức danh 'giáo sư âm nhạc'.

Theo Đơn đăng ký gia nhập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN, trong phần Chức vụ, Nghề nghiệp chuyên môn, Ngọc Sơn ghi: “Danh ca, nhạc sĩ, Giáo sư âm nhạc”. Và trong đơn Ngọc Sơn gửi tham gia hội được ký vào ngày 3.8 thì chỉ 5 ngày sau (ngày 8.8) anh đã được cấp bằng khen vì "đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển Di sản văn hóa VN…".
Bằng khen được ký vào ngày 8.8 và sau đó được mẹ anh nhận thay hôm 10.8 tại Hà Nội.
Đơn xin vào Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN của ca sĩ Ngọc Sơn
Trước đó trả lời Báo Thanh Niên về việc tấm bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN ghi ca sĩ Ngọc Sơn là ''giáo sư âm nhạc'', ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch hội, người đã ký bằng khen cho biết: “Anh ấy khai thế nào thì chúng tôi ghi thế thôi. Hiểu không? Người ta khai thì người ta chịu trách nhiệm chứ liên quan đến chúng tôi đâu”. Ông Dũng cho biết thêm ca sĩ Ngọc Sơn tự khai hồ sơ là giáo sư, đồng thời hồ sơ đó cũng được lưu giữ. Tuy nhiên, đơn vị của ông không kiểm tra lại hồ sơ trước khi viết bằng khen.
Liên quan đến vấn đề này, ca sĩ Ngọc Sơn hiện vẫn chưa lên tiếng. Ngọc Sơn cho biết sẽ trả lời Thanh Niên khi về đến TP.HCM vì anh đang chuẩn bị cho chương trình biểu diễn tại Hà Nội.

tin liên quan

Vụ 'phong giáo sư' cho ca sĩ Ngọc Sơn: Khai sao cấp vậy
Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN giải thích chức danh giáo sư trên bằng khen là do ca sĩ Ngọc Sơn tự khai. Tuy nhiên, việc hội không kiểm chứng mà cứ thế 'phong giáo sư' cho Ngọc Sơn là thiếu trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.