Việt Nam là đối tác trọng tâm trong Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc

Vũ Hân
Vũ Hân
19/09/2020 08:20 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc coi trọng và mong muốn phát triển sâu sắc hơn nữa quan hệ với Việt Nam - đối tác trọng tâm trong Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, sáng 18.9, tại Hà Nội, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha nhân dịp bà Kang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 - 18.9. Bà Kang là vị khách nước ngoài đầu tiên thăm chính thức Việt Nam kể từ khi bùng phát dịch Covid-19.
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha khẳng định, chính phủ Hàn Quốc coi trọng và mong muốn phát triển sâu sắc hơn nữa quan hệ với Việt Nam - đối tác trọng tâm trong Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc. Bà Kang Kyung-wha đánh giá cao quyết định của Việt Nam nối lại đường bay thương mại với Hàn Quốc và mong muốn hai bên có thể tăng các tần suất chuyến bay này trong thời gian tới; mong Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nhân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trên cơ sở bảo đảm phòng chống dịch bệnh...
Về hợp tác song phương, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị thúc đẩy nối lại các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai nước; đề nghị chính phủ Hàn Quốc rút ngắn thủ tục đánh giá, phân tích rủi ro, tạo điều kiện để các mặt hàng nông thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, trước mắt là bưởi và thanh long ruột đỏ, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và đưa các sản phẩm của Việt Nam vào chuỗi giá trị của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hàn Quốc và ở nước ngoài, góp phần sớm đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 100 tỉ USD.
Về các vấn đề quốc tế và khu vực, hai bên bày tỏ hoan nghênh những nỗ lực nhằm thúc đẩy đối thoại và giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân Triều Tiên, ủng hộ việc duy trì hòa bình, an ninh ổn định, giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình phù hợp luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hiệp Quốc về luật Biển năm 1982.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.