Xử lý nghiêm vụ 'cát lậu thách thức chính quyền'

15/05/2017 18:23 GMT+7

Sáng 15.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam đã ký công văn 'khẩn' yêu cầu Sở TN-MT và Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường xử lý nghiêm hành vi khai thác cát trái phép mà Báo Thanh Niên nêu.

Công văn của UBND tỉnh Bình Thuận (số 1733) yêu cầu Sở TN-MT và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với UBND H.Hàm Thuận Bắc đi kiểm tra, xác minh và làm rõ những thông tin mà Báo Thanh Niên phản ánh. Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đồng thời làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan và báo cáo kết quả lên UBND tỉnh trước ngày 30.5.
Trước đó, Thanh Niên phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép tại thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính (H.Hàm Thuận Bắc) công khai mà chính quyền xã không hay biết. Khi đột nhập mỏ cát lậu này, PV chứng kiến máy bơm đang hút cát, máy múc đang đào cát công khai với bãi cát rộng khoảng 1 ha, xe giữa vườn thanh long.
Trả lời PV Thanh Niên ngay sau đó, ông La Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Hàm Chính, cho biết xã thường xuyên đi kiểm tra nhưng không phát hiện hoạt động này.
Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 15.5, Phó chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc Nguyễn Ngọc Thạch cho biết ngay sau khi có thông tin từ báo chí, UBND huyện đã cho kiểm tra và phát hiện có hiện tượng đúng như báo phản ánh. Hiện UBND huyện đã chỉ đạo xã mời chủ đất lên lập biên bản để xử lý theo quy định.
"Chúng tôi quyết tâm xử lý hoạt động khai thác trái phép và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức để xảy ra hoạt động này. Đoàn công tác liên ngành của huyện sẽ đi kiểm tra những nơi có dấu hiệu khai thác trái phép trên địa bàn huyện để chấn chỉnh",  Phó chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc Nguyễn Ngọc Thạch cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.