Xử phạt nhiều chủ doanh nghiệp, lái xe chở hàng quá tải

26/09/2018 12:52 GMT+7

Xử phạt nhiều chủ doanh nghiệp, lái xe vận chuyển hàng hoá quá tải, lén lút đi vào đường cấm, gây bức xúc, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trên địa bàn TP.HCM

Ngày 26.9, trả lời báo chí về tình trạng xe quá tải ngang nhiên đi vào đường cấm, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay vẫn còn tình trạng một số chủ doanh nghiệp, lái xe lén lút hoạt động, gây bức xúc, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân tại một số khu vực trên địa bàn TP.
Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các phương tiện vận tải có hành vi chở hàng hóa vượt quá tải trọng thiết kế của xe, vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường bộ và phương tiện lưu thông vào đường cấm tại địa bàn trên. Đồng thời, nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa còn có hành vi dồn hàng, sang tải tại khu vực Q.2, Q9.
Trong quá trình thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành giữa TTGT và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính 443 trường hợp với số tiền hơn 6 tỉ đồng. Trong đó, có 387 biên bản đối với hành vi chở hàng vượt quá tải trọng cho phép, với số tiền xử phạt hơn 5,9 tỉ đồng; 56 biên bản đối với hành vi điều khiển phương tiện lưu thông vào đường cấm, với số tiền xử phạt hơn 56 triệu đồng.
Cũng theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2018, lực lượng TTGT đã phát hiện xử phạt tổng cộng 1.551 vụ vi phạm về chở hàng hoá quá tải trọng cho phép với số tiền hơn 25 tỉ đồng. Chỉ riêng trong tháng 9, lực lượng TTGT đã phát hiện 133 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép với số tiền hơn 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.