Thúc đẩy kinh tế số Việt Nam
Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.
Đặc biệt, MoMo đã góp phần trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt - một trong những trụ cột của chiến lược phát triển kinh tế số của Việt Nam. Số lượng giao dịch không dùng tiền mặt qua MoMo đã tăng mạnh. Ví dụ, MoMo hiện chiếm 35% tổng số lượng giao dịch trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, một minh chứng cho sự đóng góp của MoMo trong việc đồng hành thúc đẩy Chính phủ số.
MoMo cũng đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với nhiều giải pháp thanh toán như QR Code đa năng, chăm sóc và tiếp cận người dùng…, đã có hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán áp dụng thanh toán số trên MoMo, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với công nghệ số, giảm tới 30 - 40% chi phí vận hành…
Tiến vào kỷ nguyên AI - kỷ nguyên mới
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng xuất hiện trong nhiều hoạt động của đời sống con người, MoMo cũng khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của AI để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, mang lại những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp, phối hợp cùng các đối tác để tiếp cận thêm nhiều khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ.
MoMo cũng xác định AI là trụ cột công nghệ của mình. Công ty ứng dụng AI để xử lý những thao tác phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến những giải pháp cá nhân hóa, tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm. Song song đó, MoMo mong muốn trở thành "Trợ thủ chuyển đổi số cho merchant" thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện, giúp các doanh nghiệp kết nối, giữ chân và bán hàng một cách hiệu quả.
MoMo không chỉ mang đến sự thay đổi trong cách tiếp cận tài chính thông qua AI mà còn giới thiệu hàng loạt tính năng mới, đưa AI thành trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn. Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa. Với sự ứng dụng của AI, mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng.
Để làm những điều đó, theo ông Thái Trí Hùng, Giám đốc công nghệ của MoMo, công ty có đội ngũ hơn 200 kỹ sư data/AI, ngân sách đầu tư cho data/AI chiếm đến hơn một nửa ngân sách công nghệ. Với sự kiên trì cùng niềm tin là AI sẽ thay đổi thế giới như cách mà làn sóng di động đã diễn ra, thậm chí khi GenAI phát triển và ChatGPT ra đời vào cuối năm 2022, MoMo đã quyết tâm áp dụng công nghệ này vào sản phẩm dù phải "đập" hết những gì đã làm được từ các năm trước đó, chấp nhận bắt đầu lại và thay đổi: từ cách tiếp cận, công nghệ, cách thức triển khai.
Với những gì đã làm và quyết tâm của đội ngũ, MoMo tự tin trở thành "Trợ thủ tài chính với AI" cho người Việt.
Bình luận (0)