img

Từ khi ra mắt Chocopie liên tục là sản phẩm được ưa chuộng của Orion cho đến thời điểm hiện tại. Không chỉ dừng lại ở đó, công ty không ngừng cải tiến sản phẩm của mình, mang đến cho người tiêu dùng những hương vị đậm đà và đa dạng với kết cấu phong phú, mềm mại hơn. Không chỉ thành công trong thị trường nội địa, Orion còn đã thành công trong chiến lược quốc tế hóa sản phẩm của mình.

Bánh Orion Chocopie từ khi đặt chân đến Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ, tạo nên cơn sốt tại thị trường bánh kẹo vào thời điểm đó và cho đến ngày nay, số lượng người yêu thích chiếc bánh phủ socola từ nhà Orion vẫn không có dấu hiệu bị suy giảm.

10 năm không tăng giá, Chocopie gửi trọn ‘tình’ đến người Việt Nam - Ảnh 1.

10 năm không tăng giá, Chocopie gửi trọn ‘tình’ đến người Việt Nam - Ảnh 2.

Vào những năm 90, Orion đã thành lập văn phòng đại diện tại TP.HCM và bắt đầu đưa sản phẩm của mình vào thị trường Việt Nam. Đến năm 2005, Công ty TNHH Orion Vina được thành lập trụ sở tại TP.HCM với 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, là chi nhánh thứ 5 của Tập đoàn Orion. Sau hơn 20 năm, Orion Việt Nam đã có 2 nhà máy sản xuất bánh kẹo tại Yên Phong và Mỹ Phước.

Việt Nam hiện là một trong 4 thị trường lớn nhất của Orion, cùng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Riêng mảng bánh Chocopie, Orion Vina độc tôn với 67% thị phần, lượng tiêu thụ Chocopie ở Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc. Còn tại Nga, Chocopie được coi là "snack quốc gia". Ngoài ra, các sản phẩm khác của Orion cũng được nhiều người tiêu dùng trên khắp thế giới đón nhận.

Sự thành công của Chocopie, cũng đã khẳng định vị thế của Orion không chỉ trong thị trường Hàn Quốc mà cả ở quốc tế. Orion là doanh nghiệp đồ ăn nhẹ duy nhất của Hàn Quốc nằm trong top 15 trong danh sách 100 công ty bánh kẹo hàng đầu thế giới trong 6 năm liên tiếp do tạp chí ngành công nghiệp bánh kẹo toàn cầu Candy Industry bình chọn.

10 năm không tăng giá, Chocopie gửi trọn ‘tình’ đến người Việt Nam - Ảnh 3.

10 năm không tăng giá, Chocopie gửi trọn ‘tình’ đến người Việt Nam - Ảnh 4.

"Tình" - chiến lược tiếp thị riêng biệt thích ứng với từng cảm xúc và nền văn hóa tại mỗi quốc gia.

Orion đã thêm từ "jeong", âm Hán là "tình", mang ý nghĩa "cảm tình", trên mỗi sản phẩm Chocopie tại các quốc gia mà Chocopie đặt chân đến nhằm thể hiện sự thương yêu, sự chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè hay hàng xóm, thông qua mỗi sản phẩm của mình.

Suốt 20 năm qua Orion đã luôn bản địa hóa sản phẩm của mình gắn liền bản sắc người Việt Nam. Hình ảnh những chiếc bánh Chocopie thơm ngon cùng những thước phim quảng cáo đậm chất "tình" của Orion đã là một phần ký ức trong người Việt Nam ta. Orion dường như không chỉ thành công trong việc đưa sản phẩm của mình vào Việt Nam ta mà còn chạm đến trái tim của hàng triệu người tiêu dùng. Đây là một thái độ làm nghề nghiêm túc, đáng trân trọng.

10 năm không tăng giá, Chocopie gửi trọn ‘tình’ đến người Việt Nam - Ảnh 5.

Chị Minh (Q.Phú Nhuận, 33 tuổi), một bà nội trợ cùng con mua bánh Chocopie cho biết: "Chúng tôi thích ăn Chocopie bởi nhiều lý do, tôi đã bị ấn tượng về hương vị này ngay từ những ngày còn nhỏ. Tôi đã rất yêu thích nó từ đó đến nay, vì thế tôi mua Chocopie cho các con của tôi, và chúng cũng thích bánh này giống tôi. Tôi còn nhớ cái video quảng cáo Tình như Chocopie được phát hồi tôi còn nhỏ, đó là một thước phim đẹp. Tôi thấy Orion đang làm được câu chuyện giống như cách họ nói về bánh Chocopie. Đúng là một thức quà tuổi thơ nhưng nó kết nối các thế hệ như một mắt xích của tình yêu thương và những ký ức".

10 năm không tăng giá, Chocopie gửi trọn ‘tình’ đến người Việt Nam - Ảnh 6.

Orion vẫn như các công ty khác vẫn phải vật lộn với việc giá cả đầu vào tăng do trượt giá và vật giá leo thang, tuy nhiên thời điểm hiện tại Orion đang chú trọng vào việc mở rộng thị trường nhiều hơn và chấp nhận lợi nhuận sẽ thấp hơn. Thực tế, chiến lược giữ nguyên giá đã được Orion thực hiện xuyên suốt năm 2021, bất chấp khó khăn của Covid-19 cũng như động thái tăng trọng sản phẩm. Năm 2021, bánh Góute tăng trọng lượng 10% nhưng giá không đổi. Trước đó, năm 2020 thì snack khoai tây chiên O'star và Swing cũng tăng trọng lượng 20-30% nhưng giá vẫn không đổi.

Anh Đức (Bình Tân, 35 tuổi), người đã mua hai hộp Chocopie tại siêu thị trong chương trình ưu đãi khủng 12+2, chia sẻ: Chocopie là món ăn nhẹ yêu thích của gia đình anh. Mặc dù hiện tại giá cả hàng hóa ở Việt Nam tăng khá nhiều, tuy nhiên Chocopie thì không những không tăng giá mà còn tặng thêm quà.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện của nhãn hàng Chocopie cho biết: "Chúng tôi đến với Việt Nam bắt đầu bởi câu chuyện tình - 'Tình như Chocopie - Tình như cách mà người Việt trao nhau'. Với mong muốn tạo ra các sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý nhất để cảm ơn khách hàng vì những tình cảm dành cho Chocopie trong suốt những năm vừa qua. Chính vì phương châm đó, nhãn hàng đã không tăng giá bánh Chocopie trong suốt 10 năm qua. Duy trì mức giá ổn định để mọi người đều có thể thưởng thức bánh Chocopie một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất mà không phải suy nghĩ về giá.

10 năm không tăng giá, Chocopie gửi trọn ‘tình’ đến người Việt Nam - Ảnh 7.

Vẫn đó là chiếc bánh Chocopie nguyên vẹn từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, hương vị quen thuộc được lan truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình gửi trao tình, sự chuyển tiếp này chính là giá trị truyền thống mà nhãn hàng Chocopie luôn nỗ lực để tạo nên".

Bà Ba (Q.Gò Vấp, 62 tuổi), chủ một cửa hàng tạp hóa, đã bán Chocopie tại cửa hàng của bà kể từ ngày đầu tiên, bà nói: "Chocopie là một trong những món bánh bán chạy nhất trong cửa hàng của tôi, hồi trước thế hệ con cái chúng tôi sử dụng rất nhiều và bây giờ thì tới thế hệ con cháu. Tôi nhận thấy một điểm đặc biệt ở Chocopie chính là giá của họ đã không thay đổi kể từ năm 2014. Đây có thể là một chính sách quan trọng của họ trong việc duy trì tính ổn định của thị trường, và tôi nghĩ nó đã rất thành công".

Về việc không tăng giá, đại diện Orion chia sẻ: "Việc duy trì chất lượng và trọng lượng như cũ trong khi vẫn giữ nguyên mức giá trong 10 năm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết, hơn là lợi nhuận từ việc bán sản phẩm. Để duy trì và phát triển, Orion chọn cách không tăng giá sản phẩm nhưng tập trung nhiều hơn vào việc phát triển đội ngũ bán hàng, mở rộng thị trường và không ngừng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng, điều đó giúp chúng tôi có thể duy trì giá Chocopie luôn ở mức ổn định".

Vẫn là câu chuyện giá trị truyền qua bao thế hệ, vẫn là Chocopie của Orion bất cứ khi nào bạn thưởng thức nó, nhưng cá tính hơn, mới mẻ và trẻ trung hơn. Dù bạn là ai, ở độ tuổi nào, bạn cũng có thể thưởng thức bánh Chocopie ngon như vậy. Đây chính là câu chuyện làm nên giá trị của món bánh quốc dân Chocopie tại Việt Nam và Orion hành trình 10 năm không tăng giá.

Thông tin dịch vụ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.