10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 4.2020

Hoàng Cường
Hoàng Cường
12/05/2020 15:01 GMT+7

Lượng tiêu thụ nhiều mẫu mã ô tô tại Việt Nam sụt giảm trong tháng 4.2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó Toyota Alphard, Honda Jazz, Suzuki Swift hay Ford Tourneo... bán ít nhất với doanh số chưa tới 5 xe.

Thời gian cách lý xã hội kéo dài hơn 3 tuần đầu tháng 4.2020 khiến hoạt động bán hàng của nhiều đại lý ô tô tại Việt Nam gián đoạn. Doanh số bán của nhiều mẫu mã ô tô trên thị trường theo đó cũng giảm mạnh.
VIDEO: Ô tô nào bán ít nhất Việt Nam tháng 4.2020?
Theo số liệu thống kê từ báo cáo bán hàng của các thương hiệu ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam, trong tháng 4.2020 danh sách 10 mẫu ô tô bán ít nhất Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc như: Toyota Alphard, Honda Accord, Toyota Land Prado, Isuzu D-Max hay Toyota Avanza. Trong đó, có nhiều mẫu xe đạt doanh số bán hàng chưa tới 5 xe.
Xét theo thương hiệu, Toyota vẫn là hãng xe áp đảo danh sách này khi có đến 4 mẫu xe góp mặt. Honda có bộ đôi Accord và Jazz. Trong khi Mitsubishi, Suzuki, Ford, Isuzu... mỗi hãng có 1 mẫu xe trong Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 4.2020. Dưới đây là thông tin chi tiết:

1. Toyota Alphard: 2 xe

Doanh số bán giảm 2 xe, chỉ bằng 50% so với tháng 3.2020 khiến Toyota Alphard trở thành mẫu ô tô ế ẩm nhất thị trường Việt Nam. Thiết kế rộng rãi, trang bị nhiều tính năng, công nghệ... nhưng giá bán lên tới 4,05 tỉ đồng chính là lý do khiến Toyota Alphard không được nhiều người Việt lựa chọn.

2. Honda Jazz: 3 xe

Tháng thứ 3 liên tiếp, Honda Jazz góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán ít nhất thị trường. Mang danh xe nhập khẩu nguyên chiếc, kiểu dáng thể thao, cá tính... nhưng Honda Jazz không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Yaris, Mazda2 Sport...

3. Suzuki Swift: 4 xe

So với tháng 3.2020, doanh số bán Suzuki Swift tăng 3 xe. Tuy nhiên, thành tích nghèo nàn này vẫn không đủ để Suzuki Swift thoát khỏi danh sách ô tô bán ít nhất thị trường. Tại Việt Nam, Suzuki Swift đang phân phối 2 phiên bản với giá bán từ 499 – 549 triệu đồng. Cộng dồn cả 4 tháng của 2020, Suzuki chỉ bán được 6 xe Swift tại Việt Nam.

4. Ford Tourneo: 4 xe

Kiểu dáng thiết kế có phần cá tính, phá cách… Tourneo được Ford Việt Nam niêm yết giá bán từ 999 triệu đồng đến 1,069 tỉ đồng. Tuy nhiên, doanh số bán mẫu MPV này dường như chưa đáp ứng kỳ vọng của hãng xe Mỹ tại Việt Nam. Tháng 4.2020 Tourneo chỉ đạt doanh số 4 xe, giảm 9 xe so với tháng 3.2020.

5. Isuzu D-Max: 7 xe

Chỉ có 7 xe D-Max tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua, giảm 50% so với tháng 3.2020. Dù được đánh giá cao về độ bền nhưng kiểu dáng thiết kế có phần cục mịch, chậm đổi mới chính là lý do khiến Isuzu D-Max không đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt Nam.

6. Honda Accord: 7 xe

Sau bước khởi sắc trong tháng 4.2020, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến doanh số bán Honda Accord giảm còn 7 xe. Đổi mới toàn diện về thiết kế, công nghệ... tuy nhiên áp lực cạnh tranh đến từ Toyota Camry, Mazda6... cùng với giá bán lên đến 1,319 tỉ đồng khiến Accord liên tục góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng.

7. Toyota Land Prado: 7 xe

Doanh số bán Toyota Land Prado chỉ đạt 7 xe, giảm 9 xe so với tháng 3.2020. Dù được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoải mái cùng độ bền bỉ nhưng mức giá lên đến 2,34 tỉ đồng chính là rào cản khiến Toyota Land Prado không được số đông khách hàng lựa chọn. Doanh số Land Prado tại Việt Nam trong sau 4 tháng của năm 2020 đạt 46 xe

8. Toyota Avanza: 8 xe

Là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trong bộ ba ô tô Toyota nhập khẩu xuất hiện tại Việt Nam vào giai đoạn cuối năm 2018. Tuy nhiên, Avanza lại mang đến nhiều thất vọng. Mẫu MPV này không thể cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga dù đã được Toyota tung ra bản nâng cấp. Tháng 4.2020, doanh số bán Toyota Avanza chỉ đạt 8 xe, giảm 16 xe so với tháng 3.2020.

9. Toyota Land Cruiser: 14 xe

Trong tháng 4.2020, Toyota chỉ bán được 14 xe Land Cruiser tại Việt Nam, giảm 10 xe so với tháng 1.2020. Dù được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoải mái cùng độ bền bỉ nhưng mức giá lên đến 3,983 tỉ đồng chính là rào cản khiến Toyota Land Cruiser không được số đông khách hàng lựa chọn.

10. Mitsubishi Mirage: 16 xe

Mang danh ô tô nhập khẩu nhưng Mitsubishi Mirage không thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Thiết kế cục mịch, cùng với việc chậm đổi mới được xem là những nguyên nhân khiến Mirage không được nhiều người Việt lựa chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.