10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 7.2020

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/08/2020 09:29 GMT+7

Suzuki chỉ bán được 1 chiếc Celerio trước khi tạm dừng phân phối dòng xe cỡ nhỏ này, trong khi Toyota có đến 4 mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 7.2020.

Theo số liệu bán hàng từ các doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam, trong tháng 7.2020 sức mua ô tô trên thị trường đã có bước tăng trưởng so với tháng 6.2020. Nguyên nhân xuất phát từ những thay đổi chính sách như giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước cùng với chương trình giảm giá của các đại lý. Tuy nhiên, một số dòng xe vẫn trong cảnh ế ẩm, doanh số sụt giảm. Danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 7.2020 phần lớn là các dòng xe nhập khẩu.

10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 7.2020

Trong đó, dù đã tạm ngừng phân phối tại Việt Nam nhưng Suzuki Celerio vẫn còn tồn động tại các đại lý. Bộ đôi Isuzu D-Max và mu-X vẫn góp mặt, trong khi trái ngược với sự lẻ loi ở Top 10 ô tô bán chạy nhất, Toyota lại hoàn toàn áp đảo danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 7.2020 với sự góp mặt 4 mẫu xe. Dưới đây là thông tin chi tiết 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 6.2020:

1. Suzuki Celerio: 1 xe

Với lượng xe ít ỏi còn lại tại các đại lý, Suzuki Celerio chỉ đạt doanh số 1 xe. Tuy nhiên, cộng dồn 7 tháng đầu năm 2020, Suzuki Celerio đạt 195 xe bán ra. Suzuki Việt Nam cũng đã thông báo tạm ngừng phân phối mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A này.

2. Toyota Granvia: 4 xe

Tháng thứ 2 mở bán tại Việt Nam cũng là lần thứ 2 liên tiếp Toyota Granvia góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam. Doanh số Granvia tháng 7.2020 đạt 4 xe, tăng 1 xe so với tháng 6.2020. Mẫu xe này được hãng xe Nhật phân phối tại VN từ đầu tháng 6.2020 với 2 phiên bản có giá gần 3,1 tỉ đồng.

3. Toyota Alphard: 5 xe

Doanh số bán ra mẫu MPV có giá hơn 4 tỉ đồng này giảm 1 xe so với tháng 6.2020. Toyota Alphard là cái tên quen thuộc trong Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam. Thiết kế rộng rãi, trang bị nhiều tính năng, công nghệ... nhưng giá bán quá cao chính là lý do khiến Toyota Alphard không được nhiều người Việt lựa chọn

4. Mitsubishi Mirage: 17 xe

Mitsubishi đã xác nhận thông tin sẽ chính thức khai tử dòng xe Mirage tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, Mirage còn tồn đọng tại các đại lý và đang được bán xả hàng để dọn kho. Trong tháng 7.2020, có 17 xe Mitsubishi Mirage đến tay khách hàng Việt Nam tăng 3 xe so với tháng 6.2020.

5. Isuzu D-Max: 17 xe

Mẫu bán tải của Isuzu nổi tiếng về độ bền bỉ, tuy nhiên kiểu dáng thiết kế có phần cục mịch, chậm đổi mới chính là lý do khiến Isuzu D-Max không đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt Nam. Trong tháng 7.2020, Isuzu D-Max chỉ đạt doanh số 17 xe, giảm 10 xe so với tháng 6.2020.

6. Toyota Avanza: 22 xe

Sau nhiều tháng vắng mặt, Toyota Avanza lại xuất hiện trong Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam với doanh số đạt 22 xe, giảm 14 xe so với tháng 6.2020. Sau 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, mẫu xe này vẫn không thể cạnh tranh với Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga ở phân khúc MPV 5+2 chỗ ngồi.

7. Toyota Land Cruiser: 26 xe

Trong tháng 7.2020, Toyota chỉ bán được 26 xe Land Cruiser tại Việt Nam, giảm 10 xe so với tháng 6.2020. Dù được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoải mái cùng độ bền bỉ nhưng mức giá lên đến 4,038 tỉ đồng chính là rào cản khiến Toyota Land Cruiser không được số đông khách hàng lựa chọn.

8. Honda Accord: 28 xe

Đổi mới toàn diện về thiết kế, công nghệ... tuy nhiên áp lực cạnh tranh đến từ Toyota Camry, Mazda6... cùng với giá bán lên đến 1,319 tỉ đồng khiến Accord liên tục góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng. Riêng tháng 7.2020, mẫu sedan hạng D này đạt doanh số chỉ 28 xe, giảm 6 xe so với tháng 6.2020.

9. Suzuki Swift: 44 xe

Doanh số bán hàng liên tiếp tăng trưởng nhưng mức 44 xe bán ra trong tháng 7.2020 không đủ giúp Suzuki Swift thoát khỏi danh sách ô tô bán ít nhất Việt Nam. Tại Việt Nam, Suzuki Swift đang được phân phối với giá bán từ 499 – 549 triệu đồng

10. Isuzu mu-X: 45 xe

Tương tự như Isuzu D-Max, mẫu SUV 7 chỗ mu-X là cái tên quen thuộc trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Sở hữu giá bán khá cạnh tranh, tuy nhiên việc chậm đổi mới về mẫu mã, công nghệ khiến Isuzu mu-X không đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.