Góc nhìn mới về nghề "hot" thời công nghệ
Khác với những gì thường thấy trên mạng xã hội, "Nghề Chủ Chốt" đã mang đến cho người xem một góc nhìn toàn diện về công việc sáng tạo nội dung, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream. Đúng với tinh thần của một chương trình thực tế, thay vì những phiên LIVE đầy màu sắc và náo nhiệt, khán giả được chứng kiến những giờ phút căng thẳng, áp lực đằng sau hậu trường. Đặc biệt, qua từng tập phát sóng, chương trình đã khéo léo lột tả được bức tranh thực tế của nghề livestream - không chỉ đơn thuần "ngồi trước màn hình nói chuyện" mà còn là cả một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp.
Bạn H.Quý (28 tuổi, nhân viên văn phòng) ấn tượng với nỗ lực của nhà sáng tạo Hằng Du Mục trong việc quảng bá cho nông sản Việt. "Bình thường bản thân vẫn hay chốt đơn trên phiên LIVE của chị, nhưng qua chương trình mình mới hiểu hơn về những cố gắng mà chị chuẩn bị trước những lần lên sóng", Quý cho biết.
Trong khi đó, T. My (20 tuổi, nghề nghiệp tự do) lại được truyền cảm hứng để theo đuổi công việc livestream sau khi xem những chặng cuối của chương trình:"Mình đặc biệt bất ngờ với anh Phạm Thoại qua cách anh tận tâm hỗ trợ những creator mới trong những phiên LIVE đầu tiên của sự nghiệp. Hiểu rõ hơn về giá trị của nghề livestream, bản thân mình như được truyền động lực để thử sức với công việc này."
Những phút trải lòng từ chính "người trong cuộc"
Không chỉ khán giả, chính các nhà sáng tạo nội dung cũng có những trải nghiệm đáng nhớ và bài học quý giá sau chương trình. Quyền Leo nhận ra tình cảm và sự ủng hộ từ người hâm mộ, Hằng Du Mục tìm thấy sứ mệnh kết nối nông sản với người tiêu dung và Phạm Thoại lột xác thành người truyền lửa cho thế hệ creator trẻ.
Chia sẻ về sự trưởng thành của bản thân sau chương trình, Phạm Thoại cho biết: "Tôi luôn lắng nghe góp ý để hoàn thiện bản thân và hướng dẫn các bạn trẻ. Đối với tôi, làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc sẽ mang lại kết quả tốt, còn sự hời hợt sẽ không dẫn đến đâu cả".
Với mong muốn đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, Hằng Du Mục đã thể hiện sự tâm huyết bằng cách tham gia vào toàn bộ quy trình, từ giai đoạn chuẩn bị đến tận nơi sản xuất để tìm hiểu sản phẩm, làm việc với nền tảng và điều phối các phiên livestream một cách chuyên nghiệp. Cô nhận định: "Nông sản Việt có tiềm năng tiêu thụ rất lớn, điều quan trọng là kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Được góp phần vào sự phát triển của nông sản quê hương là một niềm tự hào lớn. Hơn nữa, rất nhiều người đã ủng hộ và mong muốn tôi tiếp tục giới thiệu đặc sản các vùng miền. Tôi hy vọng sẽ trở thành cầu nối, mang nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua các phiên livestream."
Tương lai hứa hẹn của nghề livestream
Chương trình khép lại thành công cũng góp phần mở ra tương lai đầy hứa hẹn của nghề livestream tại Việt Nam. Không chỉ là cầu nối giữa thương hiệu và người dùng, cộng đồng sáng tạo nội dung cũng sẽ trở thành những người định hình nên nhiều xu hướng tiêu dùng mới trong bối cảnh nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí tiếp tục lên ngôi. Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Với "Nghề Chủ Chốt", chúng tôi mong muốn vinh danh những gương mặt đầy triển vọng đang dẫn đầu cuộc cách mạng sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream. Thông qua những hỗ trợ thiết thực từ chương trình, tôi hy vọng rằng các thành viên của "Nghề Chủ Chốt" sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, tiếp tục dẫn đầu xu hướng và góp phần định hình vai trò của các nhà sáng tạo như một nghề nghiệp đáng tin cậy, bền vững và tạo ra giá trị cộng đồng".
Không đi theo những lối mòn kịch tính hay tạo dựng drama để câu view, "Nghề Chủ Chốt" lại tạo sức hút riêng bằng những thử thách thực tế, chia sẻ chân thành và góc nhìn đa chiều về công việc livestream. Chương trình không chỉ nâng cao nhận thức về giá trị của nghề sáng tạo nội dung mà còn thể hiện cam kết của TikTok Shop trong việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của cộng đồng Affiliate Creator. Nỗ lực này sẽ tiếp tục được khẳng định thông qua sự kiện "Ngày hội mua sắm 11.11" sắp tới, nơi các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu như Phạm Thoại hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến độc đáo, kết hợp giải trí thú vị cùng hàng loạt ưu đãi chưa từng có, voucher giảm giá lên đến 1.111.000 VNĐ và nhiều loại voucher mới dành riêng cho livestream.
Bình luận (0)