10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất Việt Nam: Hyundai trở lại ngôi đầu

0 Thanh Niên Online

Hyundai trở lại vị trí dẫn đầu với doanh số bán hơn 4.000 xe, VinFast vượt Toyota trong khi mức tăng không đáng kể đẩy Honda xuống cuối bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 9.2021.

Việc nhiều tỉnh, thành phố nới lỏng giãn cách sau khi cơ bản kiểm soát dịch bệnh Covid-19 từ cuối tháng 9.2021, góp phần giúp thị trường ô tô Việt Nam tìm thấy dấu hiệu của sự hồi phục. Các đại lý kinh doanh, điểm đăng ký xe… hoạt động trở lại, giúp doanh số bán ô tô của hầu hết các thương hiệu lập tức lấy lại đà tăng trưởng.

10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất Việt Nam: Hyundai trở lại ngôi đầu - ảnh 1

Hyundai là thương hiệu ô tô bán nhiều nhất Việt Nam trong tháng 9.2021

Bá Hùng

Theo báo cáo bán hàng mới nhất vừa được Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 9.2021, tổng doanh số bán hàng của các thành viên thuộc VAMA chỉ đạt 13.537 xe các loại, tăng 52% tương đương 4.653 xe so với tháng 8.2021.

4 thương hiệu ô tô hút khách nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2021
đình tuyên

Cộng dồn số liệu bán hàng của VAMA cũng như các thương hiệu như Hyundai do TC Motor lắp ráp, phân phối hay VinFast trong tháng 9.2021... Tổng doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 21.113 xe các loại, tăng 7.737 xe, tương đương 37 % so với tháng 8.2021.

10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất Việt Nam: Hyundai trở lại ngôi đầu - ảnh 2

10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất Việt Nam năm 2021

Nguồn: VAMA, Vinfast, TC Motor

Trong Top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất Việt Nam trật tự đã được lặp lại khi Hyundai tái chiếm vị trí số 1 vốn để mất vào tay VinFast hồi tháng 8.2021. Với chính sách ưu đãi, giảm giá bán hàng loạt mẫu mã như Accent, Grand i10, Tucson... của các đại lý phân phối, thương hiệu xe Hàn Quốc đã bán ra tổng cộng 4.079 xe trong tháng 9.2021, tăng 1.879 xe so với tháng 8.2021.

VinFast xếp thứ 2 với 3.497 xe bán ra trong tháng 9.2021, trong đó phần lớn là mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A - VinFast Fadil. Mức tăng trưởng 51% so với tháng 8.2021, giúp thương hiệu ô tô Việt tiếp tục vượt mặt Toyota (bán được 2.942 xe) trong cuộc đua tranh doanh số tháng 9.2021.

10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất Việt Nam: Hyundai trở lại ngôi đầu - ảnh 3

VinFast xếp thứ 2 với 3.497 xe bán ra trong tháng 9.2021, trong đó phần lớn là mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A - VinFast Fadil

Bá hùng

KIA vẫn trụ vững vị trí thứ 4 với 3.497 xe bán trong tháng 9.2021. Thành tích của thương hiệu xe Hàn Quốc do THACO AUTO phân phối hứa hẹn sẽ tốt hơn trong thời gian tới khi vừa tung ra thị trường một loạt mẫu xe mới như K3, Sonet hay Carnival...

Ford cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ khi bán ra tới 1.359 xe, tăng 185% so với tháng 8.2021. Tuy nhiên, phần lớn trong số này vẫn là mẫu bán tải Ford Ranger. Dù vậy, Suzuki mới là thương hiệu có tỷ lệ tăng trưởng doanh số ấn tượng nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9 với mức tăng 555%, đạt 727 xe. Trong đó, XL7 là mẫu xe bán chạy nhất và lần đầu vượt mặt Xpander trong phân khúc xe đa dụng phổ thông 5+2 chỗ ngồi tại Việt Nam.

10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất Việt Nam: Hyundai trở lại ngôi đầu - ảnh 4

Doanh số bán ô tô Honda trong tháng 9.2021 đạt 590 xe, tăng 4% so với tháng 8.2021

bá hùng

Honda đang gặp khó khi phần lớn mẫu mã sản phẩm ô tô của hãng phân phối tại Việt Nam đang chuẩn bị bước vào giai đoạn chuyển giao, nâng cấp… Doanh số bán ô tô Honda trong tháng 9.2021 đạt 590 xe, tăng 4% so với tháng 8.2021.

Cộng dồn 9 tháng đã qua của năm 2021, Hyundai đang là thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất Việt Nam với doanh số 44.327 xe qua đó rộng đường bảo vệ ngôi vương. Các đối thủ xếp sau như Toyota chỉ đạt 38.055 xe, KIA đạt 27.595 xe và VinFast đạt 25.527 xe.

Poll TNO
Thương hiệu ô tô tại Việt Nam

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Long Biên Ford chủ động vượt khó trong mùa dịch Covid-19

Long Biên Ford chủ động vượt khó trong mùa dịch Covid-19

Trước những diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, Long Biên Ford, một trong những showroom lớn của hãng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đã có nhiều giải pháp thích ứng với tình hình mới , cùng khách hàng vượt qua khó khăn.

Toyota vẫn không hứng thú với xe điện

Toyota vẫn không hứng thú với xe điện

Dù đã đầu tư số tiền lớn để phát triển pin cho xe điện, hãng xe Toyota bày tỏ quan điểm không mấy hứng thú với các công nghệ xe điện trong tương lai, thậm chí muốn làm chậm tiến độ phát triển xe điện để có thêm thời gian chuyển giao.