5 mẫu xe làm mới thị trường ô tô Việt Nam sau giãn cách xã hội

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/10/2021 10:20 GMT+7

Sau khi nhiều tỉnh, thành phố từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, một số mẫu mã ô tô mới nối tiếp nhau gia nhập thị trường Việt Nam, chuẩn bị cho đợt mua bán xe cuối năm, đồng thời hy vọng vớt vát doanh số sau những tháng liên tiếp sụt giảm.

Sau khi bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam bắt đầu tái khởi động sau khi các tỉnh thành phố như Hà Nội, TP.HCM từng bước nới lỏng giãn cách xã hội. Bên cạnh nỗ lực tưng ra các gói ưu đãi, giảm giá... các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam cùng trình làng những mẫu mã mới để đáp ung nhu cầu của khách hàng Việt giai đoạn cuối năm. Bên cạnh đó, còn tạo động lực để vớt vát doanh số bán hàng sau những tháng liên tiếp sụt giảm.

Dưới đây là 5 mẫu ô tô mới sẽ làm mới thị trường ô tô Việt Nam sau những tháng giãn cách xã hội:

Volkswagen Teramont

Volkswagen Teramont là cái tên đầu tiên chào thị trường ô tô Việt Nam ngay sau khi các quy định về giãn cách xã hội dần được nới lỏng. Dù vậy, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, giới truyền thông trong bối cảnh bình thường mới, nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam vẫn chọn hình thức trực tuyến để giới thiệu mẫu xe này.

Volkswagen Teramont

Volkswagen Teramont là mẫu SUV 7 chỗ sản xuất tại nhà máy Chattanooga, Mỹ và nhập khẩu, phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 2,349 tỉ đồng. Tại một vài thị trường trên thế giới, Teramont có tên gọi Atlas và là dòng xe SUV sử dụng khung gầm rời Body-on-frame duy nhất của hãng xe Đức. Teramont sở hữu kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, thời trang kết hợp động cơ Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép 2.0 TSI. Mô-men xoắn tối đa lớn lên đến 350 Nm bắt đầu từ vòng tua máy 1.600 vòng/phút đến 4.400 vòng/phút mang đến công suất cực đại 220 mã lực. Xe cũng sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Toyota Raize

Một trong những cái tên được chờ đợi nhất trên thị trường ô tô những tháng cuối năm 2021, Toyota Raize - mẫu SUV cỡ nhỏ, gầm cao hướng đến nhóm khách hàng thành thị. Mới đây, Toyota Việt Nam đã hé lộ mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Phía đại lý Toyota cũng xác nhận sẽ phân phối Toyota Raize từ cuối tháng 10.2021 với giá dự kiến khoảng 530 triệu đồng.

Toyota Raize là mẫu SUV cỡ nhỏ, gầm cao hướng đến nhóm khách hàng thành thị

Toyota Raize được cho là sẽ có 1 phiên bản duy nhất, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.0 lít, cho công suất tối đa 98 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT.

KIA Sonet

Để cạnh tranh với Toyota, Trường Hải (THACO AUTO) cũng sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ thông qua việc trình làng mẫu KIA Sonet. Khác với Toyota Raize, KIA Sonet sẽ được THACO lắp ráp trong nước để tận dụng nhiều ưu đãi, qua đó có thể tạo lợi thế cạnh tranh về giá bán như các mẫu xe KIA trước đây.

Trường Hải (THACO AUTO) cũng sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ thông qua trình làng KIA Sonet

KIA Sonet mang ngôn ngữ thiết kế mới của KIA, đồng thời có kích thước nhỏ hơn “đàn anh” KIA Seltos. Nếu giống với xe bán tại Indonesia, Sonet tại Việt Nam dự kiến sẽ dùng động cơ 1.5 lít có công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp với số vô cấp. KIA Sonet và Toyota Raize hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh mới trên thị trường ô tô Việt Nam, đồng thời thúc đẩy doanh số cho KIA, Toyota trong những tháng bán hàng cuối năm.

KIA Carnival mới

Cùng với Sonet, thế hệ mới của KIA Sedona hay còn gọi Carnival tại một số thị trường trên thế giới sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam trong năm 2021. Vào giữa năm nay, không chỉ 1 mà tới 5 chiếc KIA Carnival 2021 đã bị bắt gặp tại một cảng ở Việt Nam. Giá bán KIA Carnival dự kiến sẽ tăng nhẹ so với các phiên bản đã và đang được THACO phân phối.

KIA Carnival mới vẫn có hai tùy chọn động cơ diesel và máy xăng như mẫu cũ

Để đồng nhất với thị trường toàn cầu, bản mới của KIA Sedona tại Việt Nam sẽ được đổi tên thành Carnival và trau chuốt lại thiết kế nội, ngoại thất. Theo thông tin từ các đại lý phân phối, KIA Carnival mới vẫn có hai tùy chọn máy diesel (dầu) và máy xăng như mẫu cũ.

BMW 4-Series thế hệ mới

Cùng với hai mẫu xe KIA, ở phân khúc ô tô hạng sang, THACO AUTO – nhà phân phối chính hãng xe BMW tại Việt Nam sẽ trình làng mẫu BMW 4-Series thế hệ mới. Mẫu xe này có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại, nội thất.

BMW 4-Series thế hệ mới

BMW 4-Series thế hệ mới về Việt Nam nhiều khả năng là phiên bản 430i, dùng động cơ I4 dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 255 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Bản này có hệ thống treo thích ứng M cùng phanh M đi theo gói M Sport. Sự góp mặt của BMW 4-Series thế hệ mới sẽ hâm nóng thị trường ô tô hạng sang tại Việt Nam những tháng cuối năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.