10 thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu: Tesla tăng mạnh, Toyota dẫn đầu

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/07/2020 15:33 GMT+7

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất toàn cầu năm 2020, trong khi giá trị thương hiệu xe điện Tesla tăng 22% theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Kantar.

Theo kết quả xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu năm 2020 vừa được công ty nghiên cứu thị trường Kantar công bố, chỉ có 3 hãng ô tô lọt vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Trong đó, thương hiệu ô tô Toyota xếp hạng 48, Mercedes-Benz xếp thứ 56 và BMW xếp thứ 61.
Giá trị thương hiệu được công ty nghiên cứu thị trường Kantar khảo sát, đánh giá dựa trên các yếu tố như vốn hóa thị trường, kết quả khảo sát toàn cầu về thái độ của người tiêu dùng đối với các thương hiệu. Xét riêng lĩnh vực ô tô, ngoài Tesla giá trị các thương hiệu ô tô còn lại đều sụt giảm so với năm ngoái.
 

Ngoại trừ Tesla, giá trị các thương hiệu ô tô còn lại đều sụt giảm so với năm ngoái

Giá cổ phiếu ô tô giảm mạnh là nguyên nhân chính dẫn đến giá trị các thương hiệu ô tô trong Top 10 sụt giảm, trong khi sự gián đoạn gây ra bởi đại dịch Covid-19 đã cản trở đà tăng của xe điện. Kantar tin rằng nhu cầu ô tô điện là chìa khóa để khôi phục sự nhiệt tình, ủng hộ của người tiêu dùng đối với các thương hiệu ô tô.
Trong số các thương hiệu ô tô trên toàn cầu, Toyota tiếp tục dẫn đầu Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất. Tuy nhiên, so với năm ngoái, giá trị thương hiệu Toyota giảm 3%. Mercedes-Benz xếp thứ 2 với giá trị thương hiệu được Kantar ước tính đạt 21,349 tỉ USD, giảm 9% so với năm ngoái. Tiếp theo là BMW đạt 20,517 tỉ USD, giảm 12%; Tesla đạt 11,350 tỉ USD tăng 22%. Đây cũng là hãng ô tô duy nhất trong Top 10 có giá trị thương hiệu tặng cao hơn so với năm ngoái.

10 thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2020 theo nghiên cứu khảo sát của Kantar

Tesla đã tìm cách khai thác mong muốn của người tiêu dùng để cũng cấp nhưng tính năng, trải nghiệm mới thay vì chỉ tập rung vào sản phẩm. Theo Kantar, các nhà sản xuất ô tô cần phải đi theo con đường như vậy nếu muốn tăng giá trị thương hiệu.
Vị trí thứ 5 trong Top thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2020 thuộc về Ford với giá trị ước tính đạt 10,067 tỉ USD, giảm 10%. Tiếp theo là Honda đạt 9,974 tỉ USD, giảm 15%, Nissan đạt 8,658 tỉ USD. Tuy nhiên, trái ngược với Tesla, Nissan có giá trị thương hiệu giảm mạnh nhất (-18%) so với năm ngoái.

Toyota vẫn là thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu

Ba vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về thương hiệu ô tô Audi đạt 7,334 tỉ USD, giảm 14%; Volkswagen đạt 6,462 tỉ USD, giảm 4% và Porsche đật 5,606 tỉ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.