10 ứng viên ngành y có thể không được công nhận giáo sư, phó giáo sư

02/04/2018 12:59 GMT+7

Trong số 23 hồ sơ giáo sư , phó giáo sư ngành y bị "treo" chỉ có 13 hồ sơ đạt yêu cầu để công nhận. Có 10 hồ sơ phải để lại vì còn vấn đề chưa chuẩn xác.

Trong số 10 hồ sơ "có vấn đề" này, có hồ sơ của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và một số cán bộ quản lý y tế.
Đó là kết quả làm việc giữa tổ công tác của Thanh tra Bộ Giáo dục - Đào tạo và Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước với hội đồng ngành y học về 23 trường hợp ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2017 có hồ sơ bị "treo" sau đợt rà soát đầu tiên.
Trao đổi với Thanh Niên, một thành viên hội đồng ngành y cho biết, tại cuộc làm việc, Hội đồng ngành y vẫn bảo lưu kết quả cũ, tuy nhiên, tổ công tác sau khi kiểm tra hồ sơ các ứng viên chỉ thống nhất thông qua 13 ứng viên để công nhận, còn 10 ứng viên phải để lại xem xét vì hồ sơ có vấn đề chưa chuẩn xác. Trong số 10 ứng viên này, có 2 ứng viên xin rút hồ sơ.
Theo sự thống nhất giữa 2 bên, tổ công tác sẽ báo cáo kết quả rà soát lên Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước để xem xét quyết định.
"Quyết định cuối cùng về việc công nhận hay không với 10 ứng viên này sẽ do Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước quyết định. Tuy nhiên, tới nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước", vị này cho hay.
Vị này cũng cho biết, theo thông lệ, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước sẽ phải họp để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhưng lần này có thể Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước sẽ ra quyết định rồi thông báo tới các hội đồng ngành.
Trong khi đó, theo giáo sư - tiến sĩ Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, Phó chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, tổ công tác do Thanh tra Bộ Giáo dục - Đào tạo chủ trì kết hợp với Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước đã làm việc rất trách nhiệm, nghiêm túc với từng hồ sơ của ứng viên.
"Tổ công tác xuống tận cơ sở, nghe ứng viên giải trình, đối chất trực tiếp với ứng viên", ông Ga cho hay, đồng thời nhấn mạnh, tổ công tác của Thanh tra Bộ Giáo dục - Đào tạo chỉ làm việc trên hồ sơ xem có đủ các tiêu chuẩn không chứ không đánh giá về chất lượng khoa học của hồ sơ.
Cũng theo ông Ga, tổ công tác đã kết thúc các cuộc làm việc với các hội đồng giáo sư, phó giáo sư ngành/liên ngành vào cuối tháng 3 vừa rồi và cũng đã thông báo kết quả của từng ứng viên cho các hội đồng ngành/liên ngành để thông báo lại cho từng ứng viên.
"Hiện tại, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước đang hoàn thiện báo cáo để chuẩn bị công bố quyết định cuối cùng", ông Ga cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.