1.000 con chim chết trong một ngày vì đâm vào tòa nhà lúc di trú

08/10/2023 10:04 GMT+7

Chỉ trong một ngày, ít nhất 1.000 con chim di trú đã chết vì đâm vào tòa nhà McCormick Place, trung tâm hội nghị lớn nhất Bắc Mỹ ở thành phố Chicago (bang Illinois) và chủ yếu được bao phủ bằng kính.

Hiện trường 'thảm sát' chim di trú ở tòa nhà Mỹ - Ảnh 1.

Xác một con chim được tìm thấy gần tòa nhà Chicago

CHỤP TỪ CHICAGO TRIBUNE

Tờ The Guardian hôm 7.10 đưa tin số chim di trú mất mạng do đâm vào các cửa kính của tòa nhà McCormick Place tiếp tục gia tăng. Chỉ tính riêng ngày 5.10, những người tình nguyện đã thu được xác ít nhất 1.000 con chim lẽ ra đang trên đường di trú về phương nam trước khi mùa đông đến.

Số chim chết đang tiếp tục gia tăng trong lúc các nhóm người tình nguyện tiếp tục nhặt xác chim trong vòng bán kính 2,4 km cách tòa nhà.

"Dù mới chỉ là bề nổi của tảng băng trôi, số lượng chim chết đã ở mức khổng lồ, chưa tính những con chim bị thương", theo bà Annette Prince, Giám đốc tổ chức Những người theo dõi chim va chạm ở Chicago.

Hiện trường 'thảm sát' chim di trú ở tòa nhà Mỹ - Ảnh 2.

Tòa nhà McCormick Place

NATIONAL AUDUBON SOCIETY

Kể từ khuya ngày 4.10 đến rạng sáng 5.10, ước tính có khoảng 1,5 triệu con chim di chuyển trên không bên trên hạt Cook, nơi đặt vùng đô thị Chicago. Xác nhiều loài chim đã được tìm thấy, trong đó có không ít loài chim sơn ca, chim chích…

"Không phải con chim nào va vào kính cửa sổ của tòa nhà cũng rơi xác tại hiện trường", nhà nghiên cứu Brendon Samuels của Đại học Tây Ontario (Canada).

Ông Samuels cho hay phải đợi vài ngày mới biết chính xác số chim thiệt mạng do va chạm với các cửa kính của tòa nhà McCormick Place trong lúc trên đường di trú.

"Trên thực tế, chúng tôi thường chứng kiến cảnh tượng chim chóc va vào cửa kính và chúng tiếp tục bay một đoạn nữa trong tình trạng bị trọng thương đến mức không thể sống sót trong vòng vài giờ", ông Samuels bổ sung.

Số chim chết và bị thương nhiều khả năng bay từ Canada và trên đường đến Nam, Trung Mỹ trước khi gặp nạn ở Chicago.

Tình trạng chim chết hàng loạt do va chạm tòa nhà trên đã diễn ra trong vài năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.