1.000 nghệ sĩ, vũ công, người yêu nhảy múa tham gia Tuần lễ múa Việt Nam 2023

15/07/2023 14:08 GMT+7

Ngày 15.7, tại Hà Nội, Tuần lễ múa Việt Nam 2023 (Vietnam Dance Week 2023), sự kiện trọng điểm của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam chính thức được khởi động với vòng sơ khảo - Thử thách video 24 giây (hình thức trực tuyến).

Tuần lễ múa Việt Nam là sự kiện múa thường niên lớn nhất tại Việt Nam do Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam chỉ đạo và tổ chức thực hiện, với sự phối hợp của Sở VH-TT Hà Nội, Sở VH-TT TP.HCM, Ban Quản lý công viên Thống Nhất (Hà Nội), Công ty Truyền thông Kinh Kỳ Foundation.

1.000 nghệ sĩ, vũ công, người yêu nhảy múa tham gia Tuần lễ múa Việt Nam 2023  - Ảnh 1.

Tuần lễ múa Việt Nam 2023 thu hút đông đảo nghệ sĩ, vũ công, người yêu thích nhảy múa tham gia

BTC

Tuần lễ múa Việt Nam 2023 có chủ đề “Hội tụ và tỏa sắc tương lai” dành cho mọi đối tượng sinh sống tại Việt Nam và người nước ngoài, ở 4 hạng tuổi: thiếu nhi (6 - 9 tuổi), thiếu niên (10 - 18 tuổi), người lớn (trên 18 tuổi), người cao tuổi (trên 50 tuổi).

Trọng điểm của tuần lễ múa năm nay là vũ điệu đường phố của 1.000 nghệ sĩ, vũ công, người yêu nhảy múa tham dự sự kiện giới thiệu và phổ biến "Vũ điệu tay trong tay"; phần tranh tài của các câu lạc bộ, studio, vũ đoàn… và cả những hạng mục liên quan đến múa khác như ấn phẩm, nhiếp ảnh, sách, phim, tác phẩm thị giác, công trình nghiên cứu…

Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 15.7 - 29.10, gồm 2 nội dung: cuộc thi Tác phẩm múa dân gian dân tộc toàn quốc (Competition) và Liên hoan múa Việt Nam - quốc tế (Festival). Các nội dung được tổ chức 3 vòng: vòng sơ khảo - Thử thách video 24 giây (hình thức trực tuyến), từ ngày 15.7 - 17.9;  vòng bán kết (hình thức trực tuyến) vào ngày 22.9; vòng chung kết được tổ chức tại 2 khu vực, phía bắc từ ngày 26 - 29.10, phía nam từ ngày 19 - 22.10.

Theo biên đạo múa Tuyết Minh, Phó chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, đây sẽ là sự kiện múa thường niên lớn nhất, quy tụ đông đảo nghệ sĩ, người yêu múa chuyên nghiệp và không chuyên, ở nhiều lứa tuổi, nhiều địa phương trong nước và quốc tế cùng nhau thể hiện tài năng.

Tuần lễ múa Việt Nam cũng sẽ giới thiệu những sáng tạo và đóng góp của các thế hệ nghệ sĩ nhằm tôn vinh nghệ thuật múa trong bối cảnh phát triển nghệ thuật nói riêng và phát triển chung của xã hội...

1.000 nghệ sĩ, vũ công, người yêu nhảy múa tham gia Tuần lễ múa Việt Nam 2023  - Ảnh 2.

Biên đạo múa Tuyết Minh, Phó chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam

BTC

Ngoài ra, biên đạo Tuyết Minh cho biết thêm, đây cũng sẽ là dịp giới thiệu các tác phẩm, tác giả, nghệ sĩ, những tìm tòi, sáng tạo, những tài năng mới...

NSND Phạm Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, cho biết với mong muốn để nghệ thuật múa lan tỏa trong cộng đồng theo cách hiện đại, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam quyết định tổ chức Tuần lễ múa Việt Nam thường niên, với nhiều hoạt động trải dài, quy mô toàn quốc.

Bà Tuyết Minh kỳ vọng Tuần lễ múa Việt Nam sẽ là điểm hẹn với các nghệ sĩ múa trong nước và là điểm đến đối với nghệ sĩ múa quốc tế thường niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.