10.330 tác phẩm dự cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 12 tại Việt Nam

13/03/2023 18:06 GMT+7

Ngày 13.3, tại sân Thái Học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 12, năm 2023.

Với 4 chủ đề: Tự do màu, Tự do đơn sắc, Trẻ em và Ý tưởng, cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 12, năm 2023, tại Việt Nam (VN-23) đã thu hút 10.330 tác phẩm của 1.079 tác giả từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo ban tổ chức, điều này tiếp tục khẳng định các cuộc thi ảnh do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức là sân chơi ảnh nghệ thuật lớn, được mong đợi không chỉ đối với nhiếp ảnh trong nước mà cả với bạn bè nhiếp ảnh thế giới.

Trao giải và triển lãm ảnh Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12  - Ảnh 1.

Các tác giả đạt giải trong cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 12

CHU NGỌC THẮNG

Cũng theo ban tổ chức, cuộc thi được thẩm định theo phương thức online độc lập bởi 4 hội đồng giám khảo có uy tín, có tước hiệu cao của Việt Nam và quốc tế. Mỗi hội đồng có 2 giám khảo quốc tế và một giám khảo Việt Nam, để đảm bảo tính khách quan.

Trao giải và triển lãm ảnh Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12  - Ảnh 2.

Người yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh thích thú với những bức ảnh trong triển lãm Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 12

CHU NGỌC THẮNG

Bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, cho biết nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu nhiếp ảnh quốc tế, đồng thời bảo đảm các tiêu chí của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội đồng giám khảo đã chọn ra bộ ảnh accept (được chấp nhận) theo 2 tiêu chí, trong đó bộ 1.155 ảnh được accept ban đầu theo tiêu chí quốc tế (áp dụng với 2 tổ chức nhiếp ảnh quốc tế cùng bảo trợ cuộc thi là FIAP - Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế và ISF - Hiệp hội Hình ảnh không biên giới).

Sau đó, hội đồng giám khảo tiếp tục rà soát theo tiêu chí của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam để chọn ra 499 ảnh triển lãm, bao gồm 71 giải thưởng cho cả 3 hệ thống của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, FIAP và ISF.

Trao giải và triển lãm ảnh Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12  - Ảnh 3.

Bức ảnh Summer Day - Ngày hè của tác giả Nguyễn Thị Vân (Việt Nam) đoạt huy chương vàng FIAP

BTC

Trao giải và triển lãm ảnh Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12  - Ảnh 4.

Bức ảnh Maja của tác giả Grzegorz Lewandowski (Ba Lan), huy chương vàng ISF, đề tài trẻ em

BTC

Theo ban tổ chức, các tác phẩm được lựa chọn triển lãm tại VN-23 sẽ là một bữa tiệc thị giác đa dạng, hấp dẫn với nhiều phong cách sáng tạo độc đáo dành cho công chúng thưởng lãm; là bức tranh sinh động đầy màu sắc về tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nhà nhiếp ảnh từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế năm 2023 tại Việt Nam.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.