TNO

13.000 bánh chưng và quà tết cho người nghèo

13/02/2015 14:23 GMT+7

Những ngày qua, ngày hội Giữ lửa Tết của Pepsi đã thu hút được sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ tại Hà Nội và TP.HCM.

Những ngày qua, ngày hội Giữ lửa Tết của Pepsi đã thu hút được sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ tại Hà Nội và TP.HCM.

 


Chị Thanh Hương - đại diện nhãn hàng Pepsi tặng quà tết cho người dân ở huyện Cần Giờ - Arnh: H.V

Trò chơi gói bánh chưng tương tác trên màn hình không chỉ giúp giới trẻ hiểu được nét đẹp văn hóa nấu bánh chưng những ngày giáp tết mà còn tạo cơ hội cho giới trẻ đóng góp bánh chưng và quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn có cái tết trọn vẹn hơn.

Sau 2 tuần diễn ra, đã có 13.000 chiếc bánh chưng và 6.500 thùng Pepsi Tết được đóng góp từ trò chơi và sẽ được Ban tổ chức mang tặng người nghèo trên 8 tỉnh thành trên cả nước. Đó là: Lai Châu, Hà Giang, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Bình Phước, TP.HCM, Cần Thơ, Cà Mau.

Những món quà đầu tiên trong chương trình Giữ lửa Tết do nhãn hàng Pepsi và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức đã được trao cho các gia đình khó khăn tại H.Cần Giờ, TP.HCM vào ngày 8.2 vừa qua. Chuyến đi mang đến không khí mùa xuân ấm áp và tình người xúc động cho 500 hộ dân tại huyện vùng ven này.

“Vậy là năm nay có cặp bánh chưng cúng ông bà !”

Đó là câu nói rất thật của bác Lương Tự (ấp Bình Trường, xã Bình Khánh, H.Cần Giờ, TP.HCM) khi nhận phần quà gồm cặp bánh chưng và thùng Pepsi Tết do đoàn công tác Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và Báo Thanh Niên phối hợp trao. “Tôi già yếu, bệnh tật nên sống nhờ vào con cái nhưng các con tôi cũng nghèo khó. Đến giờ này các con cũng còn lo kiếm sống nên chưa có phụ giúp, trong nhà cũng chưa có gì để ăn tết. May mắn nay tôi nhận được phần quà, có cặp bánh chưng để cúng ông bà rồi” - bác Tự xúc động nói trong không khí trao quà ấm áp nghĩa tình.

500 phần quà đã được trao tận tay người nghèo các xã Bình Khánh, An Thới Đông, Long Hòa (thuộc H.Cần Giờ). Ở những điểm đoàn công tác đi qua hầu hết địa phương còn khó khăn, tỷ lệ người nghèo rất cao. Theo ông Nguyễn Duy Vương, Bí thư Xã đoàn Bình Khánh, có khoảng 39% hộ dân trên địa bàn thuộc diện hộ nghèo. Càng đi vào vùng sâu hơn chúng tôi nhận thấy đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Theo thông tin từ đại diện xã An Thới Đông, tỷ lệ hộ nghèo của địa phương này lên đến khoảng 1.900/3.000 hộ. Do những bất lợi về điều kiện tự nhiên nên trước đây người dân làm nghề trồng lúa, gần đây chuyển sang nuôi tôm nhưng không hiệu quả. Số người không có việc làm, kiếm sống bằng nghề mò cua bắt cá còn khá nhiều, thu nhập thấp, không ổn định, đời sống còn khá bấp bênh.

Dù tết đã gần kề nhưng các gia đình hầu như vẫn chưa sắm sửa gì. Với không ít gia đình, do điều kiện khó khăn nên nhiều năm nay “Tết cũng như ngày thường”. Người dân địa phương cho biết, ở đây hầu hết các gia đình không có điều kiện gói, nấu bánh chưng đón tết. “Ở đây đa phần dân nghèo, chúng tôi không có điều kiện nấu bánh chưng, mua sắm tết”, một người dân xã An Thới Đông cho biết. Vì thế, những món quà từ chương trình Giữ lửa Tết được người dân háo hức đón chờ. Với họ, dù là món quà nhỏ, như vậy là đã có tết trong nhà!

Niềm hạnh phúc khi làm việc tốt đầu xuân

Có mặt trong đoàn công tác trao quà tết cho người nghèo huyện Cần Giờ, chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần tình nguyện của những bạn trẻ. Các bạn nhiệt tình và ân cần trao tận tay từng người những phần bánh chưng và quà tết. Đi sâu vào các xã, chuyến đi càng vất vả nhưng những ánh mắt tình nguyện dâng lên niềm vui khi nhận được những lời cảm ơn chân thành từ người nhận. Và chính sự tận tụy của các bạn trẻ càng khiến người nhận quà cảm thấy ấm áp hơn, khiến cho món quà nhỏ thêm phần ý nghĩa.

Một bạn trẻ tham gia chương trình chia sẻ: “Mình rất hạnh phúc khi được góp sức đem lại niềm vui nhỏ cho bà con nghèo trong dịp tết này. Món quà nhỏ này có được từ những việc tốt các bạn trẻ tham gia chương trình Giữ lửa Tết, đây thực sự là tấm lòng chân thành của lớp trẻ và thật đáng trân trọng”.

Khép lại chuyến đi trao quà cho người nghèo ở huyện Cần Giờ, đoàn Công ty Suntory PepsiCo VN sẽ bắt đầu “chiến dịch” mang hàng ngàn phần quà đến các tỉnh miền Trung, đặc biệt là mang bánh chưng xanh, Pepsi Tết ngược lên vùng cao Hà Giang, Lai Châu hay xuôi về Cà Mau, Cần Thơ góp niềm vui tết trọn vẹn cho 6.500 hộ gia đình.

Giữ lửa Tết - Tết trọn từng giây

Ngày hội Giữ lửa Tết diễn ra từ nay đến suốt thời gian đón tết tại TTTM Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) và tại TTTM Crescent Mall (TP.HCM). Đặc biệt, ngày 12.2, tại Crescent Mall, Pepsi sẽ tổ chức một chương trình văn nghệ đặc biệt mừng xuân với sự tham gia của các ca sĩ trẻ: Đông Nhi, nhóm 365... Cũng trong chương trình, Pepsi sẽ dành tặng quà tết cho người dân nghèo ở các huyện vùng ven, mang cái tết ý nghĩa cho mọi người.

Thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/Pepsivietnam

Hoàng Việt

>> 6 điều ý nghĩa từ sân chơi 'giữ lửa tết
>> Hào hứng 'giữ lửa Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.