Như vậy, sau 3 năm tách rời các thương hiệu ô tô thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) sẽ tụ hội tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 - Vietnam Motor Show 2018 (VMS 2018).
Trước đó, trong các năm 2015, 2016 và 2017 bên cạnh triển lãm ô tô thường niên Vietnam Motor Show do các thành viên thuộc VAMA tổ chức, một số thương hiệu thuộc VIVA đã đứng ra tổ chức một sân chơi riêng. Tuy nhiên, trước sự thay đổi của thị trường cũng như chính sách tác động đến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam thời gian gần đây, đã khiến số lượng thành viên tham gia hai kỳ triển lãm này ngày càng ít, sức hấp dẫn của những “sân chơi” này với khách thưởng lãm theo đó cũng giảm đi.
|
Trước thực trạng này, các thương hiệu ô tô thuộc VAMA và VIVA đã quyết định “tái hợp”. Theo ông Toru Kinoshita - Chủ tịch VAMA: “Sự kết hợp trở lại giữa các thương hiệu ô tô thuộc VAMA và VIVA với mục đích tạo ra một triển lãm ô tô toàn vẹn hơn, đa dạng hơn cho người tiêu dùng”.
tin liên quan
Toàn cảnh VIMS 2017: Vắng xe siêu sang, ‘tân binh’ lên sàn diễnTriển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 quy tụ hàng loạt mẫu xe mới cùng màn chào sân của các ‘tân binh’ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc… khỏa lấp khoảng trống khi vắng bóng nhiều tên tuổi trong làng xe sang, xe siêu sang.
Tuy nhiên, tính đến nay chỉ mới có 15 thương hiệu gồm Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Toyota, Volkswagen và Volvo “chốt lịch” tham gia Vietnam Motor Show 2018. Tính hiệu quả, sự hạn chế về không gian trưng bày cũng như những khó khăn trong việc nhập khẩu ô tô theo quy định mới… được cho là một phần lý do khiến nhiều thương hiệu khác “từ bỏ” cuộc chơi.
|
Không chỉ vắng bóng những cái tên "kén khách" như Aston Martin, Bentley, Lamborghini, Porsche hay Suzuki, Isuzu… Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay cũng sẽ không có những thương hiệu ô tô vốn đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt như KIA, Mazda hay BMW, Hyundai góp mặt.
tin liên quan
Chủ tịch Volkswagen: ‘Triển lãm ô tô đã chết’Chủ tịch tập đoàn Volkswagen, ông Herbert Diess dự báo các triển lãm xe đã chết, đây là một sự kiện của những năm 1960 và chúng không còn mang lại lợi ích như trước.
Với sự tham gia của 15 thương hiệu ô tô thuộc VAMA và VIVA, triển lãm ô tô Việt Nam năm nay có thể được xem như một sân chơi phân định khá rõ về quy mô, số lượng sản phẩm ô tô của các thương hiệu trước sự ảnh hưởng từ chính sách mới về nhập khẩu, kinh doanh ô tô.
|
Thời điểm hiện tại, hoạt động nhập khẩu của hầu hết các hãng xe đã khai thông trở lại, tuy nhiên chiếm đa số vẫn là các mẫu ô tô của Chevrolet, Ford, Honda, Toyota, Mitsubishi… được nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia… Trong khi đó, các thương hiệu chuyên về nhập khẩu như Lexus, Subaru, Volkswagen hay Jaguar Land Rover đang tìm cách tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục để nhập xe từ Nhật Bản, Hàn Quốc, hay các nước châu Âu về Việt Nam.
Theo thông tin ban đầu được các thương hiệu ô tô hé lộ, một số mẫu xe như Jaguar E-Pace, Land Rover Discovery, Lexus RX350L, Volvo XC90 Inscription, V90 Cross Country… sẽ góp mặt tại triển lãm năm nay.
Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 28.10.2018 tại trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP.HCM. Ban tổ chức triển lãm dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút khoảng 180.000 lượt khách.
Bình luận (0)