170 giáo viên được đào tạo giáo dục trẻ tự kỷ từ Quỹ Quốc tế Singapore

28/11/2024 18:33 GMT+7

Hôm nay (28.11), lễ tổng kết Dự án 'Dạy và học dành cho trẻ em mắc rối loạn phổ tự kỷ' do Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) tổ chức với các đối tác Việt Nam đã diễn ra tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

170 giáo viên được đào tạo giáo dục trẻ tự kỷ từ Quỹ Quốc tế Singapore- Ảnh 1.

Chương trình cho phép nâng cao năng lực của giáo viên dạy trẻ em mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ

ảnh: SIF

Phát biểu tại sự kiện tổng kết, ông Jaryll Chan, Giám đốc điều hành Ban chương trình của Quỹ Quốc tế Singapore, chia sẻ dự án tăng cường năng lực giáo dục trẻ tự kỷ là minh chứng cho những thành quả có thể đạt được khi các cộng đồng vượt qua ranh giới quốc gia để cùng chung tay vì một mục tiêu chung.

Dự án đã bắt đầu từ tháng 11.2019 và đến nay đã hoàn tất sau 5 năm được Quỹ Quốc tế Singapore triển khai cùng với Trường ĐH Sư phạm TP. HCM và Trung tâm Rainbow Singapore.

Trong thời gian triển khai dự án, tổng cộng 170 giáo viên đến từ 15 trường học và một bệnh viện được đào tạo nhằm nâng cao năng lực giáo dục để xây dựng môi trường học tập hòa nhập cho trẻ em mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD) trên địa bàn TP.HCM.

Các kỹ năng được đào tạo hướng đến trang bị cho giáo viên kiến thức sâu hơn về tự kỷ và những cách thức hiệu quả để làm việc với trẻ em mắc ASD.

Chương trình còn tập trung phát triển một hệ thống hỗ trợ cho các nhà giáo dục để giải quyết nhu cầu cụ thể của các em.

Đồng thời, dự án cũng xây dựng khung chương trình phối hợp với phụ huynh và người chăm sóc để hỗ trợ trẻ tự kỷ một cách toàn diện.

Một số giáo viên cũng đã tham dự hội thảo chuyên đề và có chuyến tham quan học hỏi tại Singapore. Sau đó, 10 giáo viên đã được chọn trở thành giảng viên nòng cốt, với trách nhiệm chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn với đồng nghiệp, đảm bảo duy trì dự án và tiếp tục mang lại giá trị cho cộng đồng giáo dục ở TP.HCM.

Trong số các trường học tham gia, 80% số trường đã thực hiện các thay đổi nhằm đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu của trẻ mắc ASD, bao gồm áp dụng các cách thức thực hành đã được kiểm chứng nhằm cải thiện giao tiếp trong lớp học và xây dựng môi trường học tập với thiết kế thân thiện với học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.