1917 bất ngờ nhận giải Quả cầu vàng phim hay nhất

Huệ Bình
Huệ Bình
06/01/2020 12:36 GMT+7

Sáng 6.1 theo giờ Việt Nam, buổi lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77 chính thức diễn ra. Phim 1917 được trao giải Quả cầu vàng hạng mục Phim chính kịch hay nhất.

 1917 bất ngờ nhận giải Quả cầu vàng phim hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77. Trang Guardian nhận định kết quả gây sốc khi 1917 đánh bại những đối thủ nặng ký là The Irishman, Joker, The Two Popes và đặc biệt là Marriage Story - bộ phim dẫn đầu mảng điện ảnh năm nay với 6 đề cử.
Phim về thế chiến thứ nhất đăng quang
1917 kể về hai binh sĩ Anh trong Thế chiến thứ nhất, được trao nhiệm vụ gửi một bức thư cảnh báo mai phục. Phim được khen ngợi vì kỹ thuật dàn dựng của đạo diễn Sam Mendes và những góc quay độc đáo của nhà quay phim Roger Deakins.
Bộ phim pha trộn sự kiện có thật lẫn hư cấu Once Upon a Time in Hollywood thắng giải Phim hài /nhạc kịch  xuất sắc. Trong khi đó, đạo diễn người Anh Sam Mendes bất ngờ có chiến thắng ngoạn mục trước các đối thủ lão làng ở hạng mục Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất. Theo CNN, chiến thắng của Sam Mendes cho thấy một chủ đề vốn đã cũ như Thế Chiến vẫn có thể tạo được sức nặng.
Không ngoài dự đoán, Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng) đoạt giải phim nước ngoài hay nhất ở Quả cầu vàng lần thứ 77. Chiến thắng của Parasite ở giải phim nói tiếng nước ngoài được đa phần báo Âu Mỹ dự đoán từ sớm bởi tác phẩm vượt trội các đối thủ. Sau khi giành Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes (Pháp), tác phẩm của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho liên tiếp thắng các giải khác và cũng được xem là ứng viên hàng đầu ở hạng mục phim quốc tế ở Oscar 2020. Xoay quanh chủ đề giàu - nghèo phân biệt trong xã hội Hàn hiện đại, Parasite đã dẫn dắt khán giả qua nhiều cảm xúc và tình tiết khó lường.
 

Đạo diễn Bong Joon-ho tại lễ trao giải

Ảnh: HOLLYWOOD REPORTER

Missing Link của xưởng Laika chỉ thu chưa đầy 30 triệu USD

Ảnh: LAIKA

 
Tuy nhiên, Parasite không thể gây bất ngờ ở hạng mục Kịch bản xuất sắc. Quentin Tarantino thắng giải biên kịch với Once Upon a Time in Hollywood - tác phẩm ông viết kịch bản và đạo diễn. Đây là chiến thắng thứ ba trong chín lần nhà làm phim được đề cử. Trước đó, tài tử gạo cội Brian Cox thắng giải nam chính trong hạng mục phim chính kịch với Succession. Đây là giải thưởng thứ hai của loạt phim này tại Quả Cầu Vàng năm nay.
Bất ngờ gây sốc diễn ra ở hạng mục Phim hoạt hình. Bộ phim gây lỗ Missing Link của xưởng Laika chỉ thu chưa đầy 30 triệu USD ẵm giải, vượt qua hàng loạt ứng cử viên nặng ký của Disney như Frozen II hay Toy Story 4.
Joaquin Phoenix (hóa thân Joker trong phim cùng tên) vượt qua đối thủ nặng ký Adam Driver (trong phim Marriage Story) ở giải nam chính trong phim chính kịch. Đây là giải Quả cầu vàng thứ hai sau sáu lần anh được đề cử.
Vượt đối thủ nặng ký Jennifer Lopez (phim Hustlers), Laura Dern giành Quả cầu vàng hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với Marriage Story. Tài tử Tom Hanks có lúc khóc nghẹn khi đoạt Nam phụ xuất sắc trong A Beautiful Day in the Neighbourhood.
 
Vắng mặt tại Quả Cầu Vàng do cháy rừng ở Úc
Với mảng phim truyền hình, sau phần dạo đầu của người dẫn chương trình, diễn viên hài người Anh Ricky Gervais, giải thưởng đầu tiên nam diễn viên chính xuất sắc - phim truyền hình hài / ca vũ nhạc xướng tên Ramy Youssef trong Ramy - seri phim về người Hồi giáo ở Mỹ. Đây là đề cử và giải Quả cầu vàng đầu tiên của tài tử gốc Ai Cập.
Tiếp đến, tài tử kỳ cựu Russell Crowe đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim ngắn tập hoặc phim điện ảnh chiếu truyền hình với The Loudest Voice. Russell Crowe không đến buổi lễ do đang bảo vệ gia đình khỏi nạn cháy rừng ở Úc. Nam diễn viên gửi thông điệp đến giải thưởng: “Đừng nhầm lẫn, bi kịch ở Úc là do thay đổi khí hậu”, đồng thời đề xuất một số giải pháp cho vấn đề.
Giải Phim truyền hình chính kịch xuất sắc về tay Succession, xoay quanh gia đình một tỉ phú truyền thông, nhận nhiều lời khen hai năm qua. Trang Guardian nhận định đây là chiến thắng xứng đáng, đồng thời củng cố vị thế của HBO trong một năm mà kình địch Netflix liên tiếp ghi dấu ấn.
 

Gây tốn nhiều giấy mực báo chí trong hơn nửa năm qua, Once Upon a Time in Hollywood là tác phẩm thứ 9 trong sự nghiệp đạo diễn Quentin Tarantino

Ảnh: REUTERS

Phoebe Waller-Bridge nhận giải

Ảnh: REUTERS

 
Stellan Skarsgård (Chernobyl) giành giải nam phụ trong phim truyền hình. Đây là giải Quả Cầu Vàng đầu tiên của Chernobyl được dự đoán thắng nhiều hạng mục trong chương trình. Loạt phim kể về thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.
Phoebe Waller-Bridge giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc - phim truyền hình hài/ca vũ nhạc với Fleabag. Trong phim, cô hóa thân một phụ nữ trẻ có lối sống phóng khoáng ở London (Anh).  
Ellen DeGeneres nhận giải Carol Burnett Award - dành cho những đóng góp ở mảng truyền hình. Trên sân khấu, nghệ sĩ thể hiện phong cách dí dỏm của mình, chia sẻ về nhiều về cộng đồng LGBT, cũng như tri ân những người đã ủng hộ cô nhiều năm qua.
 
Kết quả giải thưởng Quả cầu vàng 2020
Các hạng mục giải thưởng Điện ảnh
Phim hay nhất: 1917
Phim hài/nhạc kịch hay nhất: Once Upon a Time in Hollywood
Phim nước ngoài hay nhất: Parasite
Phim hoạt hình hay nhất: Missing Link
Nhạc phim gốc hay nhất: Joker
Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất: I’m Gonna Love Me Again
(Rocketman)
Kịch bản hay nhất: Once Upon a Time in Hollywood
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Brad Pitt (Once Upon a Time in Hollywood)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Laura Dern (Marriage Story)
Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim nhạc hài/ nhạc kịch: Taron Egerton (Rocketman)
Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim hài/ nhạc kịch: Awkwafina (The Farewell)
Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim chính kịch: Joaquin Phoenix (Joker)
Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim chính kịch: Renee Zellweger (Judy)
Đạo diễn xuất sắc nhất: Sam Mendes (1917)
 
Các hạng mục giải thưởng và đề cử Truyền hình
Phim truyền hình chính kịch hay nhất: Succession
Phim truyền hình nhạc kịch hoặc hài kịch hay nhất: Fleabag
Phim ngắn tập hoặc phim điện ảnh chiếu truyền hình hay nhất: Chernobyl
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim ngắn tập hoặc phim điện ảnh chiếu truyền hình: Russell Crowe (The Loudest Voice)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim ngắn tập hoặc phim điện ảnh chiếu truyền hình: Michelle Williams (Fosse/Verdon)
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim nhiều tập, ngắn tập hoặc phim điện ảnh chiếu truyền hình: Stellan Skarsgård (Chernobyl)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim nhiều tập, ngắn tập hoặc phim điện ảnh chiếu truyền hình: Patricia Arquette (The Act)
Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim hài truyền hình: Ramy Youssef (Ramy)
Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim hài truyền hình: Phoebe Waller-Bridge (Fleabag)
Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình: Brian Cox (Succession)
Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình: Olivia Colman (The Crown)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.