'1989' được Taylor Swift phát hành trở lại trên Apple Music

26/06/2015 14:53 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ viết trên Twitter của mình ngày 25.6: “Sau sự kiện tuần qua, tôi đã quyết định đưa 1989 trở lại Apple Music”.

(TNO) Nữ ca sĩ viết trên Twitter của mình ngày 25.6: “Sau sự kiện tuần qua, tôi đã quyết định đưa 1989 trở lại Apple Music”, Billboard đưa tin.

Album 1989 được Taylor Swift phát hành trở lại trên Apple Music Taylor Swift - Ảnh: AFP
Nữ ca sĩ viết thêm: “Nếu bạn nghĩ đây là một thỏa thuận dàn xếp như cách Apple thường làm với các nghệ sĩ thì không phải đâu. Đơn giản đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy việc phát hành album trực tuyến là điều nên làm. Cảm ơn Apple, vì đã đổi ý”.
Ngày 21.6, Taylor đăng lên Tumblr của mình một lá thư với tiêu đề To Apple, Love Taylor để chỉ trích và phản đối chính sách miễn phí ba tháng đầu đối với người đăng ký Apple Music. Theo đó, các nghệ sĩ sẽ không được trả phí trong thời gian này, thay vào đó họ sẽ được bù lại vào những tháng sau, khi người dùng bắt đầu trả 10 USD mỗi tháng cho thuê bao của họ.
Nữ ca sĩ không chỉ nói suông, cô còn mạnh tay rút album 1989 của mình khỏi dịch vụ âm nhạc trực tuyến này. Cô chia sẻ “Tôi thấy điều này thật gây sốc, đáng thất vọng và hoàn toàn không giống với cách làm việc của một công ty có lịch sử và hào phóng”.
Chỉ vài tiếng sau đó, Eddie Cue, phó chủ tịch cấp cao Music Apple đã lên tiếng nhượng bộ Taylor Swift. Họ quyết định thay đổi chính sách trước đó và sẽ chi trả cho các nghệ sĩ đầy đủ ngay cả trong 3 tháng thử nghiệm miễn phí.
Tháng 11.2014, Taylor cũng đã từng từ chối đăng 1989 lên dịch vụ nhạc số Spotify vì bảo vệ quyền lợi của người hâm mộ thích mua đĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.