Hội họa và đồ họa giống như hai mảnh ghép không thể tách rời của người họa sĩ. Nếu hội họa là đam mê đầu tiên, là mảnh đất để tâm hồn anh tự do hoài nhớ và mộng mơ, thì đồ họa là lý trí, sự tính toán mà anh luôn tìm cách "thi vị hóa". Theo những đẩy đưa của cuộc sống, hội họa trở thành chốn riêng tư, nơi cất giấu cảm xúc sâu lắng, còn đồ họa lại là “địa hạt” để Lê Tiến Vượng trở nên “ăn khách”. Người trong giới quen gọi anh là “Vượng logo”.
|
Tại triển lãm riêng đầu tiên, Lê Tiến Vượng giới thiệu hơn 30 tác phẩm hội họa được vẽ với nhiều chất liệu như bột màu, thuốc nước, phấn màu, cùng gần 40 bức tranh đồ họa logo, áp phích, minh họa báo chí, xuất bản. Những bức tranh vẽ cảnh làng quê, con sông, bến nước, giếng làng - những hình ảnh mà giờ đây chỉ còn trong nỗi hoài nhớ của bao người, là nỗi buồn của người họa sĩ. Bên cạnh đó là các tác phẩm đồ họa truyền tải những thông điệp mang hơi thở cuộc sống đương đại.
Triển lãm Hội họa Lê Tiến Vượng và design diễn ra từ ngày 23.10 đến 7.11 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.
Minh Ngọc
>> Triển lãm hội họa của 10 nữ họa sĩ
>> Họa sĩ vẽ tranh xuyên không gian với robot
>> Họa sĩ tinh tinh
>> Triển lãm tranh của họa sĩ Ý
Bình luận (0)