Khoảng 13 giờ 55 phút chiều nay (12.4), tại giao lộ Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM), hai phụ nữ nước ngoài (có hai trẻ em đi cùng) chạy đến dùng tay đập đập mạnh vào cửa xe taxi đang dừng chờ tín hiệu giao thông tại đây nhưng tài xế lại phóng xe đi.
|
Đang ngồi trong quán cà phê tại ngã tư này, chứng kiến vụ việc và phát hiện điều bất thường, Phóng viên Báo Thanh Niên đã kịp ghi nhớ biển số của chiếc xe taxi vừa phóng đi. Lúc này, hai phụ nữ nước ngoài vẫn đang hốt hoảng chạy theo nhờ người ở bên đường hỗ trợ.
|
Phóng viên Báo Thanh Niên đã ngay lập tức liên hệ tổng đài hãng taxi Vinasun trình báo vụ việc, đọc biển số xe taxi bỏ chạy và các dấu hiệu, đồng thời yêu cầu hãng taxi này cử người xuống hiện trường ghi nhận vụ việc, hỗ trợ nạn nhân tìm lại tài sản bỏ quên trên xe. Nhân viên hãng Vinasun đã ghi nhận vụ việc và hứa sẽ giải quyết, liên hệ lại người cung cấp thông tin.
Vì hai nữ du khách này là người Hàn Quốc nên việc trao đổi với hai nạn nhân khá khó khăn do trở ngại về ngôn ngữ. Tuy nhiên, qua động thái, cử chỉ và ngôn ngữ hình thể cho thấy các nạn nhân rất hoảng loạn, thật sự cần hỗ trợ. Phóng viên Báo Thanh Niên cùng những người tại đây đã cố gắng giải thích, trấn an những nạn nhân này.
Vào khoảng 14 giờ 5 phút chiều cùng ngày, tài xế lái chiếc xe ô tô 4 chỗ biển số 51F - 575.19 của hãng taxi Vinasun đã quay lại hiện trường, trả lại chiếc điện thoại cho nạn nhân. Nạn nhân rất vui mừng vì được nhận lại tài sản nhưng lại tỏ ra rất không hài lòng với hành vi rất tài xế, phất tay, quay mặt đi không chịu nghe tài xế giải thích.
|
Theo đó, tài xế này là một thanh niên còn khá trẻ, mặc áo sơ mi nhưng bỏ áo ra ngoài. Tài xếgiải thích rằng do đường đông người nên đã phóng vội xe đi. Nhiều người có mặt tại hiện trường tỏ ra không hài lòng với câu giải thích này, vì nội dung không liên quan gì đến việc anh đã lái xe phóng đi vội vã khi hai nữ du khách nước ngoài liên tục đập cửa xe, yêu cầu tài xế mở cửa xe để trao đổi.
|
Nhận lại tài sản, hai nữ du khách người Hàn Quốc rất vui mừng và cám ơn mọi người đã hỗ trợ, đặc biệt là cám ơn Phóng viên Báo Thanh Niên đã tích cực hỗ trợ để họ tìm lại, nhận lại được tài sản để quên trên taxi.
|
Về phía hãng Vinasun, sau khi vụ việc đã được giải quyết, tài sản đã được trả lại cho nạn nhân, nhân viên trực tổng đài Vinasun có liên hệ phóng viên Báo Thanh Niên đã nắm thêm tình hình, ghi nhận vụ việc bằng biên bản. Đồng thời, nhân viên của Vinasun cho biết sẽ kiểm tra, giải quyết vụ việc và phản hồi cho Báo Thanh Niên.
Bình luận (0)