Hệ thống Safeway và Albertsons là các chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ tây của Mỹ. Quả vải vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị này với giá 3,99 USD/pint (0,47kg), tương đương 200.000 đồng/kg. Đây là mức giá cạnh tranh so với vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico (đang được bán ở chợ châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg).
Trung Quốc và Mexico là hai nguồn cung cấp chính và cũng là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của quả vải tươi Việt Nam. Việc quả vải Việt Nam được đưa sang thị trường Mỹ với giá cạnh tranh là kết quả của rất nhiều nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.
Quả vải Việt Nam được cung cấp ra thị trường với thương hiệu Golden Lychee, có bao bì đẹp mắt, hấp dẫn, chuyên nghiệp, phù hợp với tâm lý và thị hiếu tiêu dùng của khách hàng Mỹ.
Để góp phần đưa quả vải Việt Nam tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa người tiêu dùng, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco phối hợp với Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), các tổ chức, doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động quảng bá, truyền thông trên các kênh thông tin đặc biệt là trên mạng xã hội; tổ chức gian hàng trưng bày và bán quả vải tại một số khu vực chợ của người Việt, người châu Á; tổ chức hoạt động nếm thử giúp người dân làm quen và yêu thích quả vải, từ đó thúc đẩy tiêu thụ loại trái cây này.
Bình luận (0)