200 người cứu hộ bé gái rơi xuống giếng khoan 14 mét

05/08/2015 07:53 GMT+7

(TNO) Đến rạng sáng nay 5.8, gần 200 cảnh sát và người cứu hộ đã giải cứu thành công bé Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi) bị rơi xuống đường khoan giếng sâu trên gần 14 mét, ở khu phố Tân An, P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, Bình Dương.

(TNO) Đến rạng sáng nay 5.8, gần 200 cảnh sát và người cứu hộ đã giải cứu thành công bé Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi) bị rơi xuống đường khoan giếng sâu trên gần 14 mét, ở khu phố Tân An, P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, Bình Dương.

Người dân cho biết lúc khoảng 16giờ 30 ngày 4.8, trong lúc đi chơi cùng nhóm bạn khoảng 4 người ở trong khu phố Tân An (P.Tân Vĩnh Hiệp), Tú Anh bị rơi xuống đường khoan giếng của một công trình, có đường kính khoảng 45cm, ở giữa có ống nước giếng khoan bằng nhựa, đường kính khoảng 15cm vừa được lắp đặt.
Sau khi bé Tú Anh bị rơi xuống giếng, nhóm bạn đã hô hoán và lúc  người lớn đến thì Tú Anh đã bị rơi xuống quá sâu nhưng vẫn ôm được vào ống nước. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường.
Gần 200 bộ đội, cảnh sát cứu hộ và hàng chục thợ đào giếng, 4 máy cuốc được huy động đến hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé trong lòng đất.
Ngay sau khi đến hiện trường, lực lượng cứu hộ đã thả đường ống bơm ô xy xuống giếng, đồng thời thả một dây cứu hộ xuống để bé Tú Anh tự buộc vào tay đề phòng bé rơi xuống sâu thêm vì đường giếng khoan này mới được khoan có độ sâu trên 80 mét.
Từ lúc khoảng 17 giờ chiều đến 21 giờ đêm ngày 4.8, bốn chiếc máy cuốc làm việc liên tục đã đào sâu xuống giếng được khoảng 8 mét trong phạm vi bán kính khoảng 20 mét. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ vẫn liên tục bơm ô xy và truyền nước uống xuống giếng cho bé Tú Anh, đồng thời cử cán bộ ngồi nói chuyện, động viên tinh thần cháu bé.
Theo những người cứu hộ, bé Tú anh bị rơi xuống độ sâu khoảng 14 mét thì bị kẹt lại bởi một tảng đá xanh mà máy khoan đã khoan qua có đường kính hẹp. Tư thế của Tú Anh lúc này là 2 tay giơ lên cao trên đầu và bám vào sợi dây kéo của lực lượng cứu hộ.
Rất may thời điểm này ở khu vực TX.Tân Uyên không có mưa nên không nguy hiểm đến tính mạng cháu bé.
Khi hai chiếc máy cuốc đào được hố sâu được khoảng 8 mét thì không thể tiếp tục đào sâu hơn được nữa. Lúc này, hàng chục thợ chuyên đào giếng đã được huy động đến để đào một cái giếng có đường kính khoảng 1 mét song song với giếng khoan để tiếp cận cháu bé.

Từ lúc 21 giờ ngày 4.8 đến khoảng 1 giờ 30 sáng 5.8, lực lượng cứu hộ và nhóm thợ đào giếng đã thay nhau đào được giếng sâu trên 6 mét và gần tiếp cận được cháu bé. Cũng trong thời điểm này, ở trong giếng sâu bé Tú Anh liên tục kêu khóc vì quá mệt mỏi và sợ hãi sau gần 10 giờ bám trụ vào sợi giây cứu hộ và đường ống nước.
Phía trên mặt đất, hàng ngàn người vây kín khu vực này để theo dõi cuộc giải cứu. Xe cứu thương và các bác sĩ luôn ứng trực chờ đưa bé Tú Anh lên khỏi mặt đất.
Đến khoảng 1 giờ 38 phút, lực lượng cứu hộ đã đào được một cái giếng bên cạnh giếng khoan và có khả năng tiếp cận được phần tay của cháu bé. Lúc này, những người thợ đào giếng dùng những chai nước tưới cho mềm đất rồi dùng tay bới một đường xuyên ngang qua để tiếp cận cháu bé.
Một lúc sau thì lực lượng cứu hộ đã nắm được 2 tay cháu bé và kéo bé ra theo đường giếng được đào bên cạnh.
Anh Trần Lê Phương (32 tuổi, quê Tây Ninh) là thợ đào giếng có 7 năm kinh nghiệm đã tình nguyện đào đất từ lúc 21 giờ tối 4.8 cho đến lúc tiếp cận và kéo được bé Tú Anh từ trong lòng đất lên.
Anh Phương kể: “Lúc sờ thấy tay cháu bé rồi nhưng vẫn không để kéo cháu lên được vì trên đầu cháu còn khá nhiều đất nên tôi phải tiếp tục bới sâu xuống ngang người cháu bé. Lúc bới xuống đó thì đụng ngay tảng đá xanh và phần đầu của cháu đã lộ ra và tôi tiếp tục phải bới đất quanh người mới lôi cháu lên được”.
Sau khi được đưa lên khỏi mặt đất, bé Tú Anh trong tâm trạng sợ hãi, khóc không thành tiếng. Sau đó, cháu được đưa thẳng đến bệnh viện cấp cứu.
Được biết cháu Tú Anh hiện chỉ còn mẹ. Ngay từ tối 4.8, trong lúc theo dõi lực lượng cứu hộ giải cứu cháu, mẹ của Tú Anh đã bị ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.