2021: Năm kinh hoàng của các công ty game Trung Quốc

02/01/2022 11:11 GMT+7

Doanh nghiệp ngành game của Đại Lục trải qua một năm đầy khốn khó và số lượng công ty không kịp đón năm mới lên tới 14.000 đơn vị.

Thị trưởng game Trung Quốc trải qua giai đoạn đình trệ nghiêm trọng khi việc phê duyệt trò chơi đã dừng hoặc hoạt động nhỏ giọt trong 5 tháng cuối năm 2021. Điều này khiến rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở quốc gia đông dân nhất thế giới lao đao.

Dữ liệu chính thức cho thấy toàn Trung Quốc có hơn 300.000 doanh nghiệp sở hữu vốn điều liệu nhỏ hơn 10 triệu nhân dân tệ đang hoạt động trong lĩnh vực liên quan tới trò chơi. Nhưng kể từ tháng 7.2021 tới hết 30.12.2021, đã có tới 14.000 công ty trong số này bị giải thể. Số doanh nghiệp phải sa thải nhân viên để cắt giảm chi phí là không đếm xuể.

Trong giai đoạn khó khăn, chuyện giảm tải nhân sự, giải tán các đội phát triển game đã không còn xa lạ. Nhiều người thuộc diện buộc thôi việc cũng thừa nhận công ty luôn đối mặt với các khó khăn là lý do khiến họ phải ra đi.

Chỉ tính trong 2 tháng cuối năm 2021, đã rất nhiều doanh nghiệp ngành game Trung Quốc, các nhà sản xuất ở quy mô vừa và nhỏ liên tục cho nhân viên nghỉ việc, trong khi hoạt động kinh doanh vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Nhiều doanh nghiệp đã không còn giữ được sức hút của sản phẩm với khách hàng khi các game mới không được phê duyệt, trò chơi cũ thì đã bớt hấp dẫn, chất lượng không còn đáp ứng nhu cầu.

Khó khăn có thể còn tiếp tục khi mới đây hơn 400 công ty game tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông (Trung Quốc) đã ký thỏa thuận chống nghiệm game. Chính phủ đã xây dựng một nền tảng xác thực danh tính người chơi và họ sử dụng công cụ này để truy cập vào hơn 5.000 doanh nghiệp với trên 10.000 trò chơi đang có mặt trên thị trường.

Nền tảng có nhiệm vụ thực thi các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng nghiện game ở những người quá đam mê, bảo vệ sức khỏe tinh thần của người chơi, đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ tuổi.

Tháng 8.2021, Trung Quốc cũng chính thức áp dụng biện pháp giới hạn thời gian chơi game trực tuyến không quá 3 tiếng mỗi tuần của thanh thiếu niên dưới 18 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.