2022: Năm bùng nổ của Black Pink

19/01/2023 09:36 GMT+7

Trong năm 2022, có thể nói “4 mảnh ghép” mang tên Black Pink đã thực sự đạt được những thành tựu riêng, mang về cho nhóm những cột mốc bùng nổ đáng ngưỡng mộ.

Hoạt động từ năm 2016, Black Pink không ít lần tạo nên các xu hướng nổi đình đám từ âm nhạc, thời trang, phong cách sống. Trong năm 2022, Black Pink không chỉ đem về cho mình hàng loạt bản hit mà từng thành viên trong nhóm cũng đem về một khoản thu nhập khổng lồ từ hoạt động solo. Với hàng loạt kỷ lục lập được kể từ khi ra mắt, Black Pink được giới truyền thông Hàn Quốc ưu ái gọi là nhóm nhạc tiên phong của nền giải trí Hàn Quốc.

Tái xuất với album Born Pink, Black Pink liên tiếp nhận về những kỷ lục

INSTAGRAM NV

Vào ngày 16.9.2022, Black Pink trở lại với album Born Pink cùng ca khúc chủ đề mang tên Shut Down. Dù không bùng nổ như thời điểm phát hành MV Pink Venom - ca khúc mở đường cho full-album Born Pink, nhưng có thể nói lần trở lại này của nhóm cũng đạt được những thành tích đáng nể và nhanh chóng trở thành cơn sốt toàn cầu.

Ngay trong ngày đầu phát hành, Born Pink đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại 54 quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm cả iTunes US và UK. Đây chính là album Kpop duy nhất phát hành trong năm 2022 đạt được thành tích này.

Tạo hình của Black Pink trong MV Shut Down

INSTAGRAM YG Entertainment

Trên nền tảng YouTube, MV ca khúc chủ đề Shut Down cũng đạt được 100 triệu lượt xem sau 5 ngày phát hành. MV cũng nhanh chóng cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh thứ 2, chỉ đứng sau MV Pink Venom của chính Black Pink. Ngoài ra, tất cả ca khúc trong album đều lọt top bảng xếp hạng Melon, Flo, Bugs, Genie Realtime.

MV ca khúc chủ đề Shut Down đạt được 100 triệu lượt xem sau 5 ngày phát hành trên nền tảng YouTube

INSTAGRAM YG Entertainment

Không dừng lại ở đó, trước khi album Born Pink chính thức phát hành thì Black Pink đã có hơn 1,5 triệu bản đặt trước album này. Các cô nàng Black Pink cũng nhanh chóng xác lập kỷ lục lượng đặt trước album cao nhất trong 24 giờ trên nền tảng Ktown4U với con số hơn 142.000 bản. Con số tiêu thụ khủng của album Born Pink đã giúp Black Pink trở thành Nghệ sĩ nữ có doanh số album tuần đầu tiên cao nhất mọi thời đại (dựa trên dữ liệu của Hanteo).

Không chỉ nổi trội ở mảng âm nhạc, các thành viên của Black Pink còn liên tục nhận được các lời mời trở thành đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng có danh tiếng. Có thể nói hiện tại Black Pink là nhóm nhạc nữ duy nhất mà tất cả các thành viên đều sở hữu vai trò đại sứ của các hãng thời trang cao cấp lẫn trang sức xa xỉ.

“Chị cả” của nhóm - Jisoo chính là đại sứ toàn cầu của Dior cho các dòng thời trang và mỹ phẩm. Bên cạnh đó, Jisoo còn được chọn làm đại sứ toàn cầu mới nhất cho thương hiệu đồng hồ và trang sức xa xỉ của Pháp Cartier, mang về những lợi nhuận khổng lồ cho nhãn hàng. Những vật phẩm xa xỉ của Cartier liên tục “cháy hàng” kể từ khi Jisoo chính thức trở thành đại diện, trong đó có cả những sản phẩm đắt đỏ như vòng tay Amulette de Cartier 105 triệu đồng, vòng tay Panthère de Cartier hơn 600 triệu đồng, đồng hồ La Panthère de Cartier hơn 1,1 tỉ đồng...

Jisoo là đại sứ toàn cầu của Dior cho các dòng thời trang và mỹ phẩm

INSTAGRAM NV

Jennie, nữ rapper đa tài của Black Pink cũng nhận được sự ưu ái từ nhà mốt Chanel và thương hiệu mắt kính Gentle Monster. Trước khi trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu, Jennie cũng từng là gương mặt đại diện cho Chanel trong chiến dịch quảng cáo trang sức của nhãn hàng. Với thần thái cuốn hút cùng bờ vai “móc áo” của Jennie, cô tạo nên những cơn sốt thời trang khi diện các thiết kế độc quyền của Chanel và mang về cho nhãn hàng mức lợi nhuận khủng. Không chỉ nhận được sự ưu ái của Chanel, Jennie cùng Gentle Monster tạo nên một “cơn địa chấn” khi kết hợp trong bộ sưu tập mắt kính J Bentley Home.

Hình ảnh của Jennie trong chiến dịch Coco Crush của Chanel Fine Jewelry

INSTAGRAM NV

J Bentley Home của Jennie và Gentle Monster đã tạo nên “cơn địa chấn” trong làng thời trang

INSTAGRAM NV

Kế đến là Rose, giọng ca chính của Black Pink, lọt vào “mắt xanh” của thương hiệu Saint Laurent cũng như nhãn hàng trang sức cao cấp Tiffany & Co. Rose luôn được ưu ái xuất hiện cùng giám đốc sáng tạo của Saint Laurent - Anthony Vaccarello cũng như luôn xuất hiện trong các quảng cáo liên quan đến nhãn hàng. Bên cạnh đó trong năm 2022, “đóa hồng nước Úc” cũng xuất hiện trong báo cáo tài chính của Tiffany & Co. bởi khoản lợi nhuận mang lại cho nhãn hàng kể từ khi cô chính thức trở thành đại sứ thương hiệu này. Cụ thể là những item mà Rose từng diện đều được săn lùng ráo riết như chuỗi vòng cổ HardWear trị giá hơn 1,2 tỉ đồng, khuyên tai HardWear trị giá hơn 292 triệu đồng, vòng cổ Tiffany True hơn 600 triệu đồng…

Rose trong trang phục của nhà mốt Saint Laurent

INSTAGRAM NV

Rose mang lại khoản doanh thu gấp đôi cho Tiffany & Co. kể từ khi trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu

INSTAGRAM NV

Cuối cùng là em út Lisa với danh hiệu đại sứ toàn cầu của Bvlgari và Celine. “Búp bê Thái Lan" chính là thần tượng K-pop đứng vị trí thứ tám trong số những người nổi tiếng có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram. Tính đến tháng 5.2022, cô có gần 78 triệu người theo dõi, được tờ Vogue Business đánh giá: “Chỉ tính riêng một bài đăng của Lisa trên trang Instagram cá nhân đã thu về 1,4 triệu USD (hơn 32 tỉ đồng) nhờ giá trị tác động truyền thông”. Trung bình một bài post của Lisa về bộ sưu tập, triển lãm của Bvlgari thu về khoảng 5-9 triệu lượt yêu thích và quan tâm. Bên cạnh đó, trong năm 2022 Lisa đã tạo nên một “cơn sốt” truyền thông khi sải bước catwalk trên đường băng của nhà mốt Celine.

Lisa chính là người thổi một làn gió mới cho thương hiệu Celine với hình tượng cá tính và phóng khoáng

INSTAGRAM NV

Chỉ tính những bài đăng trên trang cá nhân thì cô nàng đã mang lại giá trị truyền thông lớn cho thương hiệu Bvlgari

INSTAGRAM NV

Tháng 10.2022, Black Pink bắt đầu khởi động chuyến lưu diễn thế giới Born Pink. Theo công ty quản lý YG Entertainment, đây chính là world tour có quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử các nhóm nhạc nữ K-pop, trải dài từ Hàn Quốc đến Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, Trung Đông và cuối cùng là Úc và New Zealand.

Black Pink sau đêm diễn đầu tiên tại Hàn Quốc

INSTAGRAM NV

Đặc biệt, khi lưu diễn tại Đài Loan và Singapore, YG Entertainment phải tăng cường thêm số đêm diễn cho tour Born Pink cũng như thêm địa điểm biểu diễn tại Macao (Trung Quốc) do nhu cầu tham dự của khán giả tăng vọt. Theo đơn vị phát hành vé Live Nation Taiwan, trưa 12.1 đã có tới 120.000 người xếp hàng trực tuyến để tranh vé concert của Black Pink. Số vé cho buổi diễn ngày 19.3 đã được bán hết sau chưa đầy 4 phút mở bán, tổng cộng 90.000 vé cho 2 buổi concert Born Pink ở Cao Hùng đã bán sạch.

Lịch trình chuyến lưu diễn thế giới Born Pink

INSTAGRAM YG Entertainment

Theo tờ Osen, hai sân khấu của tour Born Pink tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) thu hút khoảng 85.000 khán giả. Tại đêm diễn 7.1, nhiều sao Việt và các nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng cũng có mặt như hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Amee, Đoàn Thế Lân, vợ chồng Bình An - Phương Nga, nhóm nhạc Enhypen, Le Sserafim, New Jeans, Stray Kids, Treasure, Seventeen… Và đặc biệt là Hoàng gia Thái Lan cũng có mặt ủng hộ bốn cô gái Black Pink ở khu vực đặc biệt.

Black Pink đã thu về gần 3,3 triệu USD mỗi đêm diễn ở Mỹ

Kpopping

Chỉ riêng chuyến lưu diễn ở Bắc Mỹ, bốn cô nàng Black Pink đã thu về gần 3,3 triệu USD trong mỗi đêm diễn ở thành phố Newark. Giới truyền thông Hàn Quốc cho biết đây cũng chính là lần đầu tiên trong lịch sử có một nhóm nhạc nữ K-pop vượt mốc doanh thu 3 triệu USD chỉ sau một đêm diễn tại Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.