21.000 người hiến tóc giúp bệnh nhân qua Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam

18/06/2024 15:09 GMT+7

Sau 1 năm thành lập hệ thống Salon Tóc Hồng, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) cho biết có 21.000 người hiến tóc tại các salon đối tác, tăng 500% số lượng người hiến tặng so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 17.6 mới đây, lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt hệ thống Salon Tóc Hồng do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của đại diện 28 Salon Tóc Hồng đến từ khắp Việt Nam như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, TP.Đà Nẵng và TP.HCM.

BTC cho biết đây là dịp để BCNV và các đối tác salon tóc cùng nhau nhìn lại hành trình 1 năm hình thành, phát triển và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến cho các bệnh nhân ung thư những bộ tóc giả làm từ tóc thật chất lượng nhất.

21.000 người hiến tóc giúp bệnh nhân qua Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam- Ảnh 1.

Hệ thống Salon Tóc Hồng được thành lập 1 năm qua, nằm trong khuôn khổ chương trình Thư viện tóc của BCNV

BTC

Theo đó, hệ thống Salon Tóc Hồng nằm trong khuôn khổ chương trình Thư viện tóc, nhằm xây dựng hệ thống cắt và phân loại tóc hiến tặng đạt chuẩn. Từ đó, nâng cao chất lượng tóc hiến cho bệnh nhân ung thư cũng như trải nghiệm cắt tóc cho người hiến tặng.

Phía BCNV cho biết sau một năm thành lập, hệ thống Salon Tóc Hồng đã kết nạp thành công 25 salon tóc đạt chuẩn, tiếp cận 21.000 người hiến tóc, tăng 500% số lượng người hiến tặng tại salon so với năm trước đó. Điều này góp phần cùng BCNV tạo nên 700 bộ tóc giả làm từ tóc thật dành cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư trên khắp cả nước. Đồng thời, sự hỗ trợ của các salon cũng giúp rút ngắn quá trình xử lý tóc thô, giảm thiểu chi phí nhân sự, sản xuất cho chương trình Thư viện tóc của BCNV.

Bà Nguyễn Thuỷ Tiên, Đồng sáng lập và điều hành Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam cho biết với sự hỗ trợ nhiệt thành từ các salon trên khắp cả nước, chỉ sau 1 năm hoạt động, hệ thống Salon Tóc Hồng đã phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện để BCNV có thể đồng hành cùng hàng nghìn chiến binh K trên hành trình chiến đấu với bệnh tật.

21.000 người hiến tóc giúp bệnh nhân qua Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam- Ảnh 2.

Sau một năm thành lập, hệ thống Salon Tóc Hồng đã kết nạp thành công 25 salon tóc đạt chuẩn, tiếp cận 21.000 người hiến tóc

BTC

“Thời gian tới, BCNV sẽ tiếp tục cải tiến quy trình làm việc cũng như kết nối thêm với các salon tóc uy tín để mở rộng hệ thống Salon Tóc Hồng đến với nhiều tỉnh thành hơn nữa”, bà cho biết thêm. Sự kiện cũng diễn ra lễ kết nạp dành cho ba salon tóc mới, nâng tổng số thành viên của hệ thống lên con số 28.

Năm 2014, BCNV là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam thực hiện mô hình Thư viện tóc. Thư viện tóc hỗ trợ miễn phí tóc giả làm từ tóc thật do cộng đồng hiến tặng, dành cho tất cả các bệnh nhân ung thư cũng như các bệnh nhân bị bệnh khác (nam, nữ, nhi đồng) bị mất tóc do tác dụng phụ của việc điều trị hóa chất.

Kể từ khi bắt đầu, qua gần 10 năm hoạt động, Thư viện tóc đón nhận gần 120.000 lượt hiến tóc, thành công xây dựng Thư viện tóc tại 13 bệnh viện, góp phần tạo nên hơn 3.000 bộ tóc giả, hỗ trợ hơn 3.000 bệnh nhân trên khắp cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.