2/3 nữ diễn viên đóng thế tại Hollywood bị bắt nạt hoặc xâm hại tình dục

10/04/2016 10:16 GMT+7

Đây là con số được đưa ra trong khảo sát độc lập của Julie Johnson, một nữ diễn viên đóng thế kỳ cựu trong làng điện ảnh Hollywood, The Guardian đưa tin.

Đây là con số được đưa ra trong khảo sát độc lập của Julie Johnson, một nữ diễn viên đóng thế kỳ cựu trong làng điện ảnh Hollywood, The Guardian đưa tin.

Julie Johnson từng đóng thế cho các ngôi sao trong phim 'Những thiên thần của Charlie' - Ảnh: Chụp màn hình The GuardianJulie Johnson từng đóng thế cho các ngôi sao trong phim 'Những thiên thần của Charlie' - Ảnh: Chụp màn hình The Guardian
Để thực hiện khảo sát, Julie Johnson đã gửi bảng câu hỏi tới 164 diễn viên đóng thế nữ và nhận được phản hồi của 43 người. Kết quả cho thấy 2/3 (khoảng 67%) số người trả lời khẳng định họ từng bị bắt nạt, bị đánh đập một cách cố ý và bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Ngoài ra còn bị phân biệt chủng tộc.
Theo Julie Johnson, nạn lạm dụng tình dục hay bắt nạt đồng nghiệp trên trường quay đã xuất hiện từ những năm 1980 và gần như tiếp diễn cho tới ngày nay. Năm 1982, Johnson từng thực hiện một khảo sát tương tự khi gửi câu hỏi tới 85 diễn viên đóng thế ở Hollywood và nhận được trả lời từ 44 người. Kết quả lúc trước cho thấy 61% người trả lời từng bị tấn công tình dục hoặc bị bắt nạt trên trường quay.
Julie Johnson còn là một trong những người đầu tiên lên tiếng báo động về tỷ lệ sử dụng chất kích thích trong cộng đồng diễn viên đóng thế của Hollywood trong một nghiên cứu cũng vào năm 1982. Vì những nghiên cứu này, bà đã bị đe dọa bởi phần tử xã hội đen và bị liệt vào danh sách đen của một số hãng phim vì gây bất lợi cho quá trình sản xuất của họ.
Julie Johnson đã gửi kết quả khảo sát mới của mình tới Chủ tịch hiệp hội diễn viên Hollywood (SAG-AFTRA) - David White và bày tỏ: "Bảng khảo sát này sẽ giúp mọi người hiểu hơn về thực trạng của các diễn viên đóng thuế tại Hollywood. Các nhà sản xuất và liên đoàn diễn viên phải quan tâm hơn nữa tới lợi ích của họ". Tuy nhiên, SAG-AFTRA vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.
Sinh năm 1939, Julie Johnson là ngôi sao đóng thế nổi tiếng ở Hollywood. Bà từng đóng cho loạt phim truyền hình Những thiên thần của Charlie thập niên 1970. Bà cũng là tác giả cuốn sách The Stuntwoman: The true Story of a Hollywood Heroine kể về cuộc đời của những người phụ nữ theo nghề diễn viên đóng thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.