24 cột điện đứng giữa phố chính Hải Phòng

09/12/2013 08:54 GMT+7

Từ năm 1985 đến nay, có 24 cây cột điện vẫn đứng giữa lòng đường Tô Hiệu, Q.Lê Chân, Hải Phòng, dù đây là một trong những đường phố lớn nhất, là tuyến đường kiểu mẫu của TP.Hải Phòng.

Từ năm 1985 đến nay, có 24 cây cột điện vẫn đứng giữa lòng đường Tô Hiệu, Q.Lê Chân, Hải Phòng, dù đây là một trong những đường phố lớn nhất, là tuyến đường kiểu mẫu của TP.Hải Phòng.

Trong khi người dân rất bức xúc vì hàng cột làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến giao thông thì ngành điện bó tay vì không có đất để di chuyển.

Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng, ông Vũ Đức Hoan cho biết, từ năm 1990, Điện lực Hải Phòng đã nhiều lần khảo sát phương án di chuyển nhưng không tìm được mặt bằng để dựng cột. Trách nhiệm này thuộc ban quản lý dự án mở rộng đường khi đó, nay cơ quan này đã giải tán nên không biết quy trách nhiệm cho ai, trong khi việc cấp điện cho người dân trong khu vực vẫn phải tiến hành.

Ông Hoan cho biết, trong khi TP.Hải Phòng chưa đủ điều kiện ngầm hoá lưới điện, vấn đề chỉ có thể giải quyết nếu chính quyền Q.Lê Chân hiệp thương được với một số hộ dân để đưa cột điện vào sát cửa nhà.

Bùi Hương

>> Cột điện giữa đường
>> Cột điện bốc cháy thiêu rụi xe máy
>> Ô tô đâm cột điện, 1 người tử vong
>> Ô tô đâm cột điện, một người tử vong
>> Xe buýt đâm cột điện ở Pakistan, 32 người chết
>> Con chơi game, bố lột quần áo, trói vào cột điện
>> Nghẹt thở tìm cách giải cứu người phụ nữ trên đỉnh cột điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.