284 hộ ở chung cư Thanh Đa sẽ được bố trí căn hộ

08/03/2014 03:00 GMT+7

Sau khi Thanh Niên ngày 21.2 đăng bài Nguy cơ rình rập ở chung cư Thanh Đa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã giao UBND Q.Bình Thạnh tổ chức thực hiện di dời và bố trí tạm cư cho các hộ dân tại lô IV, lô VI chung cư (CC) Thanh Đa.

Ngày 6.3, ông Dương Hồng Thắng, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh, cho biết 284 hộ dân ở lô IV, lô VI của CC Thanh Đa sẽ được bố trí tạm cư sang CC 1.050 căn xây dựng mới tại khu tái định cư (TĐC), công viên cây xanh, trung tâm TDTT Trường Cán bộ TP.HCM (P.12, Q.Bình Thạnh). Diện tích tái bố trí mới được xác định theo nguyên tắc tối thiểu phải bằng diện tích căn hộ cũ.

Ông Thắng cho biết thêm, trường hợp người dân đã có quyền sở hữu căn hộ tại CC lô IV, lô VI, nếu đồng ý TĐC tại vị trí mới thì phần diện tích căn hộ TĐC tương ứng diện tích căn hộ cũ sẽ không đóng thêm tiền và được xem xét cấp GCN nhà và đất. Nếu người dân không đồng ý TĐC tại CC 1.050 căn thì có thể đăng ký TĐC tại lô IV, lô VI CC Thanh Đa xây dựng mới. UBND quận đang kêu gọi nhà đầu tư xây dựng mới lô IV và lô VI, tuy nhiên thời gian cho việc xây dựng hoàn thành và bàn giao căn hộ có thể phải mất 5 năm.

Đình Phú

>> Khẩn trương di dời dân ở chung cư Thanh Đa
>> Nguy cơ rình rập ở chung cư Thanh Đa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.