3 bước chuẩn bị khi kinh doanh Spa tại nhà

Những năm gần đây, mô hình spa tại nhà hay còn gọi là thiết kế spa gia đình đang dần trở thành xu thế kinh doanh của nhiều bạn trẻ.

Đây là lựa chọn khá an toàn và kinh tế khi mà bạn sẽ không cần một số vốn quá lớn, một địa điểm quá đẹp mà thậm chí có thể tận dụng chính không gian nhà riêng của mình. Việc trang trí cho ngôi nhà của chính mình thành một căn spa mini tại nhà sẽ vô cùng thú vị đấy.
Tuy nhiên dù là spa tại gia thì bạn vẫn nên tuân thủ đúng các thủ tục kinh doanh và chứng chỉ hành nghề spa bạn nhé. Tham khảo các thông tin dưới đây để có thể kinh doanh một cách thuận lợi.
Học nghề chăm sóc chuẩn spa và lấy chứng chỉ hành nghề spa
Trước khi có ý định mở 1 spa tại nhà chăm sóc bạn cần tham gia 1 khóa học spa chăm sóc da ngắn hạn hoặc dài hạn. Khi đã tham gia học thì bạn sẽ có được những kiến thức cần thiết và định hướng chắc cho mình các bước đi để xây dựng cho mình một spa tại nhà theo tiêu chuẩn.
Nếu không muốn tham gia các khóa học được tổ chức thì bạn có thể xin học việc hoặc làm nhân viên ở một spa để được học hỏi kinh nghiệm. Đây là lựa chọn tốt nhất để bạn có thể “thâm nhập” vào nơi kinh doanh spa của đối thủ, học hỏi cách mà họ kinh doanh spa, họ chăm sóc cũng như quản lý spa của họ. Nếu khéo léo, bạn hoàn toàn có thể có được cho mình nguồn khách hàng cũng như lôi kéo những nhân viên giỏi về với mình.
Chuẩn bị vốn để mở spa tại nhà
Cách làm spa tại nhà quy mô nhỏ, bình dân tại nhà cũng cần có vốn ban đầu không phải là ít, bạn cần ít nhất từ 50 tiền vốn để mua máy móc, thiết bị, mỹ phẩm và sắm sửa cơ sở vật chất… Nếu ban đầu mình bạn làm thì không cần thuê nhân viên, sau này khi khách đông hơn, bạn sẽ cần thuê thêm nhân viên hỗ trợ.
Với mô hình spa tại nhà thì bạn không cần phải đi tìm địa điểm nếu nó đã tốt. Tuy nhiên nếu có điều kiện, bạn cũng có thể thuê một căn biệt thự cao cấp nào đó với mức giá 20-30 triệu đồng/tháng để kinh doanh spa. Sau đó, hãy bắt tay vào mua sắm máy móc, trang trí spa phù hợp với việc kinh doanh spa của mình. Thông thường một căn spa tại nhà không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ban đầu 2 - 3 giường để dành cho khách, máy xông hơi, máy hút mụn, máy thải độc chì, các mỹ phẩm chăm sóc da mặt, đắp mặt…  
Máy xông hơi nóng kết hợp kính phóng đại D777
Máy xông hơi nóng kết hợp kính phóng đại D777
Các sản phấm mỹ phẩm chăm sóc da nên chọn dòng có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chiết xuất thiên nhiên. Nếu bạn có sản phẩm gia truyền thảo dược thì sẽ tạo điểm khác biệt vượt trội riêng sẽ khiến khách hàng muốn tìm đến bạn nhiều hơn.
Những dịch vụ thường được sử dụng cho Spa tại nhà
Để biết được khách hàng muốn gì, sẽ sử dụng dịch vụ gì ở một căn spa tại nhà, bạn có thể tìm hiểu xung quanh xem dân số như thế nào, có nhiều phụ nữ không, khu văn phòng hay dân cư nhiều bà nội trợ, thu nhập trung bình trong khoảng bao nhiêu, xung quanh có cơ sở làm đẹp nào không, họ chuyên làm dịch vụ gì… Từ bài khảo sát sơ bộ, bạn có thể chọn lựa cho mình dịch vụ chăm sóc chủ đạo và mức giá phù hợp với mặt bằng chung.
Thông thường đối với một spa tại nhà, bạn hãy tập trung vào chăm sóc da và chăm sóc tóc. Bạn sẽ không được thực hiện các thủ thuật dao kéo, bơm chích, tác động y học nếu không có đủ điều kiện và pháp lý. Mọi việc làm trái pháp luật kinh doanh đều hết sức nguy hiểm và sẽ khôn lường nếu để lại hậu quả xấu cho khách hàng.
Và cuối cùng, tuy là thiết kế spa gia đình nhưng bạn cũng nên trang bị cho mình phần mềm quản lý Spa giúp việc quản lý thu chi và quản lý kho vật tư được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc lưu lại thông tin khách hàng và quá trình điều trị cũng sẽ giúp Spa chăm sóc lại những khách cũ sau này. Chúc các bạn đã và đang bước vào con đường kinh doanh Spa thật thành công bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.