3 điểm mấu chốt khi chọn kem chống nắng cho làn da khô

29/06/2018 11:59 GMT+7

Chống nắng cho da khô là điều rất cần thiết để ngăn chặn quá trình lão hóa khiến gương mặt già nua, xấu xí. Nhưng lựa chọn sản phẩm nào để không gây kích ứng, làm da sần sùi, bong tróc thì không phải ai cũng biết.

Để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp, tốt nhất cho làn khô thì có 3 điểm mấu chốt mà bạn phải luôn lưu ý, tuân thủ dưới đây:
1. Phải có chứa thành phần dưỡng ẩm
Làn da khô có đặc điểm là luôn lâm vào tình cảnh thiếu dầu, thiếu ẩm. Nhất là trong mùa hè khi thời tiết nóng bức thì việc cấp ẩm đủ cho da là điều cần thiết. Không những thế đây còn là bí kíp để giúp bạn giảm mụn hiệu quả, hỗ trợ dưỡng da căng mịn hơn.
Vậy nên, khi lựa chọn kem chống nắng cho làn da khô phải ưu tiên sản phẩm có chứa các thành phần ngậm nước, cấp ẩm như acid hyaluronic hay glycerin… Như vậy sẽ giúp cân bằng độ ẩm, độ pH, cải thiện tình trạng da khô sần, nhất là không bị bong tróc.
2. Chỉ số SPF vừa phải, ngăn chặn được cả tia UVA
Một số bạn gái nhầm tưởng rằng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng sẽ tốt và lâu hơn. Thực tế thì không phải như vậy, mọi loại kem chống nắng chỉ bảo vệ da tối đa được khoảng 4 giờ.
Hơn thế, chỉ số SPF càng cao thì càng bám chặt trên da, gây bít tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn phát triển, thậm chí gây kích ứng. Vậy nên, bạn chỉ cần chọn sản phẩm có SPF từ 30 - 50+ là đủ.
Đừng bỏ qua nhãn PA hoặc “phổ rộng” (Broad Spectrum). Kem chống nắng có chỉ số này mới giúp bảo vệ da khỏi tia UVA gây nên các nếp nhăn, tình trạng lão hóa da. Lựa chọn lý tưởng nhất là sản phẩm có PA+++ trở lên.
3. Ưu tiên kem chống nắng vật lý, kết cấu mỏng nhẹ và thành phần tự nhiên.
Hiện nay các sản phẩm chống nắng được chia thành chống nắng vật lý và chống nắng hóa học. Làn da khô có thể thích ứng được với cả hai loại trên. Nhưng tốt nhất bạn vẫn nên ưu tiên chọn sản phẩm chống nắng vật lý. Chúng sẽ tạo một màng chắn ngăn chặn tia UV hiệu quả rất an toàn, lành tính và hạn chế gây kích ứng.
Đồng thời, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ như dạng xịt, lotion hoặc nhũ tương thẩm thấu nhanh. Điều này sẽ giúp tránh được tình trạng da bị sần sùi, bong tróc.
Ưu tiên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ
Ưu tiên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ
  Ngoài ra, kem chống nắng có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như hoa cúc, rau má, trà xanh, dầu dừa, dầu hạt jojoba… sẽ rất tốt cho làn da. Chúng vừa hỗ trợ chống lại tác động của tia UV vừa giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm dịu nhẹ cho da.
Không chỉ lựa chọn đúng sản phẩm chống nắng cho da khô mà trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý những điểm sau:
- Trước khi bôi kem chống nắng cần thoa một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da, tránh việc da bị mất độ ẩm.
- Luôn dặm lại kem chống nắng sau khoảng 3 - 4 tiếng, hay sau khi đi bơi, tắm biển, đổ mồ hôi.
- Tẩy trang và làm sạch da với sữa rửa mặt mỗi tối để giúp da thoáng sạch, ngăn ngừa mụn.
Bảo vệ làn da khô ráp thoát khỏi nắng hè với Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense với chỉ số SPF 50+ PA++++ sẽ giúp da chống lại tia tử ngoại tác động lên da, tránh khỏi tác động của cả hai tia UVA và UVB.
Chiết xuất dạng chống nắng vật lý với các hoạt chất thiên nhiên chống ô xy hóa mạnh sẽ tạo nên một lớp lá chắn chống lại quá trình lão hóa da và sự tổn thương do tia UV gây ra.
Công thức dạng nhũ tương dịu nhẹ cùng các thành phần giữ ẩm tự nhiên, sản phẩm sẽ giúp bảo vệ làn da tránh việc mất độ ẩm và thẩm thấu dễ dàng vào da. Hỗ trợ làm se da hiệu quả, kiểm soát lượng dầu dư thừa trên bề mặt da, giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá, giảm kích ứng, viêm da.
Áp dụng ngay những bí kíp trên để chăm sóc làn da khô luôn khỏe đẹp, tươi tắn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.