3 phim Việt Nam tham dự LH phim quốc tế

19/06/2006 08:04 GMT+7

Nhiều ngôi sao Hollywood đã đến dự lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 9 vào ngày 17.6.2006.

Thành Long, Nicole Kidman, Luc Besson, Andie MacDowell và Liam Neeson bị người hâm mộ bao vây. Ngôi sao 29 tuổi, nữ diễn viên chính của phim Banzac và cô thợ may Trung Quốc bé nhỏ - Châu Tấn cũng thu hút rất đông người hâm mộ. Phim The White countess (tạm dịch: Nữ bá tước trắng), câu chuyện tình của một người Mỹ bị mù và một người Nga tị nạn trong những năm 1930 tại Thượng Hải do Kazuo Ishiguro viết kịch bản và James Ivory đạo diễn được chọn chiếu khai mạc liên hoan.

17 phim sẽ tranh giải Jin Jue, giải thưởng chính của liên hoan phim. Trong số này có hai phim của Trung Quốc là The music box (tạm dịch: Chiếc hộp âm nhạc) và The Forest ranger (tạm dịch: Người bảo vệ rừng). The music box là câu chuyện tình yêu kéo dài trong thời kỳ Nhật chiếm đóng Trung Quốc vào những năm 1930. The Forest ranger từng nhận giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 13, kể về một người bảo vệ được  gửi tới canh giữ khu rừng và anh đã đối mặt với 3 người anh em xâm nhập trái phép vào đây. Các phim còn lại của châu Á gồm: Cafe Setareh của Iran, You are my sunshine  (tạm dịch: Người là ánh sáng của đời tôi).

Giải thưởng Tài năng trẻ châu Á năm nay thu hút 83 phim đến từ 19 quốc gia trong khu vực châu Á. Ban giám khảo đã  chọn 10 phim vào vòng tranh tài chính thức giành hai giải thưởng: Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Trong đó, Trung Quốc có số lượng nhiều nhất với 3 phim và Nhật Bản góp mặt 2 phim. Hai phim Nhật gồm: Three year delivery (tạm dịch: Ba năm giao hàng) và Big river (tạm dịch: Dòng sông lớn). Ba phim Trung Quốc gồm: International military tribunal far east (tạm dịch: Tòa án quân sự quốc tế vùng Viễn Đông), The silent holy stones (tạm dịch: Những viên đá thần thánh thầm lặng) và Trouble makers (tạm dịch: Những kẻ gây rối).

Diễn viên Châu Tấn
Năm nay, Việt Nam có 3 phim tham dự Liên hoan phim Thượng Hải. Sống trong sợ hãi của đạo diễn trẻ Bùi Thạc Chuyên chính thức được Cục Điện ảnh Việt Nam gửi sang dự thi ở hạng mục Tài năng trẻ châu Á và đã vượt qua các ứng viên khác để được chọn vào vòng tranh tài chính thức. Sống trong sợ hãi  từng đoạt 5 giải Cánh diều vàng của Hội điện ảnh Việt Nam năm 2005. Trên website của liên hoan phim có giới thiệu một cảnh trong phim, tên diễn viên, tóm tắt phim và sơ lược tiểu sử của đạo diễn trẻ Bùi Thạc Chuyên cùng với 1 tấm ảnh của anh.

Theo thông tin từ website của liên hoan phim, bộ phim Hạt mưa rơi bao lâu của đạo diễn Việt kiều Đoàn Minh Phượng, Đoàn Thành Nghĩa và Sài Gòn tình ca của đạo diễn Việt kiều Ringo Le  được giới thiệu trong phần toàn cảnh liên hoan, phần này có tổng cộng 20 phim. 

Vinh Nguyễn(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.