30 Tết trên chuyến tàu chợ cuối cùng năm Mậu Tuất ra Cù Lao Chàm

04/02/2019 13:10 GMT+7

Chuyến tàu chợ cuối cùng của năm Mậu Tuất cập cầu cảng Cù Lao Chàm vào trưa ngày 3.2 (ngày 29 Tết), chở hương vị của mùa xuân, thanh âm của tết lên đảo, len lỏi trong từng ngóc ngách. Tết đã về trên xã đảo.

Chuyến tàu chợ cuối cùng cập cầu cảng Bãi Làng (Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) vào 29 Tết, chở hàng hoá, hoa tết... và đặc biệt là những người con xa nhà về đoàn viên cùng gia đình.

Từ hôm nay, 30 Tết, chỉ còn tàu siêu tốc chạy xuyên tết phục vụ bà con xã đảo ra vào đất liền. Suốt hơn 10 ngày qua, thời tiết biển khá thuận lợi, các chủ tàu tất bật vượt sóng phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân trên đảo. Những người con của xã đảo, đang mưu sinh, học tập ở các tỉnh, thành tất bật trở về với quê nhà Cù Lao Chàm đón Tết Kỷ Hợi 2019 cùng gia đình.

Trên chuyến tàu chở hàng Tết mang số hiệu QNa 1248, ôm bó hoa lay ơn màu đỏ trên tay, mắt hướng về Cù Lao Chàm, anh Phan Anh Thiên (27 tuổi, xã Tân Hiệp, TP.Hội An) cho biết sau khi được nghỉ tết, mặc dù nhớ nhà lắm nhưng anh vẫn cố nán lại TP.Đà Nẵng để mua một số mặt hàng cần thiết mang về cho gia đình.

“Được nghỉ việc ở công ty, mình ở lại, thu xếp một số việc và mua những mặt hàng như má đã dặn. Những ngày này ở TP lại thấy nhớ nhà khủng khiếp. Ở đâu cũng không bằng quê mình, nhà mình. Lên tàu lênh đênh để về nhà cảm giác hạnh phúc lắm…”, anh Thiên tâm sự.

Chuyến tàu chở hàng cuối cùng của năm Mậu Tuất chở đầy đủ hương vị Tết Kỷ Hợi HUY ĐẠT
Hàng chục tiểu thương, người dân tập trung tại cầu cảng Bãi Làng để nhận hàng bán Tết, đón người thân về ăn Tết... HUY ĐẠT
Rất nhiều mặt hàng phục vụ Tết cho người dân trên đảo được vận chuyển từ đất liền ra HUY ĐẠT

Trên cầu cảng, hàng chục tiểu thương, người dân đứng chờ, xe kéo, xe đẩy được chuẩn bị sẵn sàng. Họ dàn hàng để bốc nhận hàng và chuyển hàng về chợ Tân Hiệp cách đó không xa. 

“Bạn hàng chuyển hoa chưng tết từ Hội An ra, có cả rau, củ, trái cây chưng tết. Chủ tàu điện thoại, tôi chạy ngay ra nhận hàng về bán. Mấy ngày nay khách xếp hàng chờ nên phải đặt hàng trong đất liền gửi ra. Số lượng bán gấp đôi luôn mà…”, chị Trần Thị Mỹ Đính, tiểu thương chợ Tân Hiệp, cho biết.

Sau gần 2 giờ liền lênh đênh trên biển, tàu chở hàng QNa 1248 nhè nhẹ lướt những con sóng cuối cùng cập cảng Bãi Làng. Hoa cúc rực rỡ, bánh chưng, bánh tét, cau trầu, trái cây… đã đến với bà con xã đảo Cù Lao Chàm.

Cầu cảng ở Cù Lao Chàm những ngày này nhộn nhịp vô cùng HUY ĐẠT
Mang Tết về nhà... HUY ĐẠT
 
Ông Trần Văn Tuấn (trú xã Tân Hiệp, TP. Hội An) vui mừng đẩy hoa cúc được người thân mua giúp trong bờ gửi ra để chưng tết ẢNH: HUY ĐẠT
 
Không những hoa tết, những mặt hàng bàn, ghế, tủ... cũng được người dân đặt mua từ Hội An vận chuyển ra HUY ĐẠT
Tất bật, hối hả... vì thời khắc giao thừa đón năm mới Kỷ Hợi rất gần HUY ĐẠT

 

Chuyến tàu mang hương vị tết đến đảo HUY ĐẠT
Không khí nhộn nhịp tại chợ Tân Hiệp ngày 29 Tết HUY ĐẠT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.