3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên nông nghiệp tại Hà Nội

19/05/2018 15:18 GMT+7

Ngày hội việc làm của sinh viên ngành nông nghiệp năm nay diễn ra sôi động tại Hà Nội với gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng trực tiếp từ các doanh nghiệp.

Sáng nay 19.5, tại Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên ngành nông nghiệp.
Diễn ra đến cuối ngày 19.5, ngày hội việc làm năm nay được tổ chức với quy mô lớn, thu hút 60 doanh nghiệp trong lĩnh vực tham gia đăng ký tuyển dụng trực tiếp với 3.000 chỉ tiêu làm việc trong ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó, ngày hội cũng thu hút sự tham gia của 5 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tư vấn du học, xuất khẩu lao động trong ngành nông nghiệp.
Ghi nhận tại ngày hội, dù diễn ra trong thời tiết nắng nóng nhưng các gian hàng tư vấn việc làm vẫn thu hút rất đông sinh viên. Còn tại các khu giảng đường, nhiều sinh viên phải xếp hàng chờ đến lượt gọi phỏng vấn tìm kiếm cơ hội việc làm.
ngay-hoi-viec-lam
Theo các nhà tuyển dụng, những sinh viên từng đi làm thêm khi đang đi học có kỹ năng, có thể làm việc trong doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp Ảnh Phan Hậu
Có thời gian làm việc bán thời gian cho doanh nghiệp kinh doanh thuốc thú y, bạn Hoàng Thị Tú Oanh, sinh viên năm cuối chuyên ngành thú y (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) tham dự ngày hội để tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Trong hồ sơ gửi công ty tuyển dụng, Oanh tự tin đề xuất mức lương 7 - 10 triệu đồng/tháng và sẵn sàng làm việc ngay.
Tú Oanh chia sẻ, ngày hội việc làm chuyên ngành nông nghiệp này rất hữu ích. Sinh viên mới ra trường thì có cơ hội được gặp gỡ các doanh nghiệp, tìm cơ hội việc làm trực tiếp, còn sinh viên mới vào trường cũng biết được nhu cầu doanh nghiệp hiện đang cần gì để bổ sung trong quá trình học tập.
PGS.TS Nguyễn Tất Cảnh, Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, những năm gần đây sinh viên ngành nông nghiệp rất dễ tìm kiếm cơ hội việc làm khi ngành này thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư. Theo đó, công tác đào tạo của nhà trường cũng phải đổi mới, theo hướng kết nối đưa sinh viên vào thực tập, thực hành ở các doanh nghiệp để khi ra trường có thể hoà nhập nhanh, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. “Những ngày hội việc làm được duy trì tổ chức hàng năm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm trực tiếp từ các doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp”, ông Cảnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.