3.000 VĐV tham gia giải chạy Quảng Trị marathon - Hành trình về đất lửa

15/06/2024 20:58 GMT+7

3.000 VĐV trong và ngoài nước sẽ có mặt tại tỉnh Quảng Trị để tham gia giải chạy Quảng Trị marathon - Hành trình về đất lửa.

Tối 15.6, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức đêm tri ân và lễ khai mạc giải chạy Quảng Trị marathon - Hành trình về đất lửa, hướng tới Lễ hội Vì hòa bình sắp được tổ chức.

3.000 VĐV tham gia giải chạy Quảng Trị marathon - Hành trình về đất lửa- Ảnh 1.

Lễ khai mạc giải chạy Quảng Trị marathon - Hành trình về đất lửa tổ chức tại Thành cổ Quảng Trị

THANH LỘC

Giải chạy có sự tham dự của 3.000 VĐV trong và ngoài nước tranh tài tại 3 cự ly gồm: 21 km, 10 km và 5 km, riêng cự ly 21 km có cung đường đặc biệt khi xuất phát từ TP.Đông Hà và đích đến tại Thành cổ Quảng Trị, hai cự ly còn lại diễn ra xung quanh Thành cổ Quảng Trị.

3.000 VĐV tham gia giải chạy Quảng Trị marathon - Hành trình về đất lửa- Ảnh 2.

Ban tổ chức chương trình trao tặng các phần quà cho thân nhân các anh hùng liệt sĩ

THANH LỘC

Điều đặc biệt tại giải chạy lần này là việc ban tổ chức giải sẽ dùng doanh thu từ việc bán BIB để quyên góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa tại Quảng Trị, giúp đỡ gia đình của các anh hùng liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... bên cạnh đó còn trao tặng 100 xe đạp, 15 máy lọc nước và nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sĩ.

3.000 VĐV tham gia giải chạy Quảng Trị marathon - Hành trình về đất lửa- Ảnh 3.

Các đại biểu thả hoa trên sông Thạch Hãn

THANH LỘC

Đây là giải chạy nhằm hướng đến Lễ hội Vì hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này, đồng thời là sự kiện nhằm kích cầu du lịch, quảng bá văn hóa, lịch sử, con người cùng các sản phẩm du lịch của đất lửa Quảng Trị đến với du khách.

Trước đó, ban tổ chức giải cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng VĐV đã tiến hành dâng hương và thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.