34 triệu xe ở Mỹ bị triệu hồi do lỗi túi khí

20/05/2015 08:47 GMT+7

(TNO) Hãng sản xuất túi khí Nhật Bản Takata vừa nâng gấp đôi số xe triệu hồi do lỗi túi khí lên 34 triệu chiếc. Như vậy, cứ mỗi 7 chiếc xe chạy trên đường phố Mỹ thì có một chiếc bị triệu hồi, số lượng kỷ lục trong lịch sử nước Mỹ.

(TNO) Hãng sản xuất túi khí Nhật Bản Takata vừa nâng gấp đôi số xe triệu hồi do lỗi túi khí lên 34 triệu chiếc. Như vậy, cứ mỗi 7 chiếc xe chạy trên đường phố Mỹ thì có một chiếc bị triệu hồi, số lượng kỷ lục trong lịch sử nước Mỹ.

Hãng Takata (Nhật Bản) vừa có đơt triệu hồi xe ô tô bị lỗi lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ - Ảnh: Reuters
Reuters hôm nay 20.5 dẫn nguồn từ Bộ Giao thông vận tải Mỹ, Cơ quan quản lý An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) và hãng sản xuất phụ tùng ô tô Takata cho biết những xe bị triệu hồi thuộc 11 nhà sản xuất ô tô có sử dụng túi khí ở phía hành khách và tài xế do hãng Takata sản xuất.
Các hãng sản xuất xe Nhật Bản như Toyota, Nissan và Honda mở rộng đợt triệu hồi xe hồi tuần trước. Honda là hãng sản xuất ô tô chịu thiệt hại lớn nhất khi có số lượng xe triệu hồi đứng đầu. 6 trường hợp tử vong liên quan đến lỗi túi khí đã xảy ra ở xe của Honda.
34 triệu phương tiện trong đợt này nâng tổng số xe bị triệu hồi do lỗi túi khí của công ty Takata trên toàn cầu từ năm 2008 đến nay lên hơn 53 triệu chiếc. Những loại xe này sản xuất trong thời gian từ năm 2000 đến 2011.
CNN cho hay trước đó, các túi khí đã được biết là có thể làm văng mảnh vỡ vào mặt và cơ thể của cả người lái xe và hành khách ở ghế trước khi phát nổ. Theo cảnh sát điều tra các vụ tai nạn, nạn nhân dường như là đã bị bắn hoặc bị đâm. Nhiều người khác bị thương nặng do mảnh vỡ đâm trúng mắt họ.
Mark Rosekind, quản lý của NHTSA cho hay hiện vẫn chưa rõ điều gì khiến các túi khí phát nổ, nhưng “chúng ta vẫn không thể chờ đợi và đặt an toàn của người dân Mỹ vào thế nguy hiểm”. Ban đầu, NHTSA đồng ý rằng việc triệu hồi chỉ được thực hiện hạn chế, song sau đó thúc giục hãng Takata và 11 nhà sản xuất ô tô khác mở rộng.
Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx cho hay NHTSA cũng ban hành một lệnh yêu cầu hãng Takata hợp tác và giám sát các cuộc điều tra sâu hơn về túi khí của hãng. NHTSA thậm chí còn phạt Takata 14.000 USD/ngày - mức phạt tối đa - vì không thực hiện tốt việc phối hợp điều tra về lỗi túi khí.
Số tiền phạt Takata phải nộp lên đến 1,2 triệu USD vào hôm 19.5.
CEO Takata Shigehisa Takada cho biết công ty hài lòng vì cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận với NHTSA nhưng từ chối nói rõ những thị trường ngoài nước Mỹ có bị ảnh hưởng tương tự hay không. Reuters cho hay Takata mới chỉ mở rộng đợt triệu hồi xe ở Mỹ do các áp lực mà hãng phải đối mặt tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.